Quay video 8K bằng Galaxy S20 'ngốn' dung lượng lưu trữ khủng

Thành Luân
Thành Luân
14/02/2020 12:10 GMT+7

Thế hệ Galaxy S20 mới của Samsung là một trong số ít smartphone có thể quay video 8K @24 fps (khung hình/giây) khi phát hành, nhưng dung lượng chiếm dụng của nó cũng khá lớn.

Theo Neowin, khả năng quay video 8K @24fps là một kỳ tích vì hầu như tất cả máy ảnh DSLR phổ biến hiện nay cũng không có khả năng quay video ở độ phân giải cao như vậy. Tuy nhiên, nếu người dùng có kế hoạch thường xuyên quay video 8K trên Galaxy S20, họ phải trả tiền cho nó về không gian lưu trữ.
Samsung cho biết, mỗi phút video 8K được quay bởi Galaxy S20 sẽ chiếm khoảng 600 MB dung lượng. Để so sánh, mỗi phút video 4K được quay bởi Galaxy S10+ có kích thước khoảng 350 MB. Video 8K có nhiều pixel hơn gấp 4 lần so với video 4K, thật ấn tượng khi quay video 8K trên Galaxy S20 chiếm ít hơn 2 lần dung lượng so với video 4K. Điều này có thể là do Samsung sử dụng codec HEVC mang lại khả năng tiết kiệm không gian lớn hơn.
Được biết, phiên bản cơ bản của tất cả mẫu Galaxy S20 đều có dung lượng lưu trữ 128 GB, do đó người dùng có thể quay video 8K một lần trên thiết bị mà không lo hết dung lượng.
Nhưng lưu ý có giới hạn 5 phút cho mỗi video khi người dùng quay nội dung 8K trên Galaxy S20. Chưa rõ giới hạn này có phân biệt giữa các biến thể dùng chip Snapdragon hoặc Exynos hay không. Về cơ bản, giới hạn mà Samsung đưa ra bắt nguồn từ sức mạnh xử lý và giới hạn nhiệt sinh ra khi quay video 8K, nơi thiết bị sẽ tải khá nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.