Quấy rối tăng cao trên Instagram

03/03/2019 11:16 GMT+7

Dựa vào số liệu của cảnh sát cung cấp, các trường hợp kẻ xấu lợi dụng Instagram để tiếp cận và dụ dỗ trẻ em đã tăng gấp ba lần so với năm 2017.

Theo Business Insider, Instagram đang trở thành nơi lý tưởng cho kẻ xấu thực hiện mục đích quấy rối hoặc dụ dỗ trẻ em. Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành trẻ em (NSPCC) tại Anh cho biết các hành vi đó đã được ghi nhận 428 lần từ tháng 4 đến tháng 8.2018, tăng hơn 3 lần so với 126 vụ trong cùng thời điểm vào năm 2017.
Phía cảnh sát Anh cũng xếp hạng tần suất các hành vi dụ dỗ trẻ em diễn ra trên những mạng xã hội khác nhau dựa vào 1.317 vụ bị họ phát hiện. Instagram đứng nhất khi chiếm 32% trên tổng số vụ, theo sau là Facebook (23%) và Snapchat (14%). Ngoài ra còn có Twitter và một trò chơi online tên House Party.
NSPCC chia sẻ rằng các bé gái tuổi từ 12 - 15 là đối tượng thường bị nhắm đến bởi kẻ xấu, nhưng trẻ em 5 tuổi cũng được ghi nhận đã bị tiếp cận. Instagram có quy định nêu rõ tuổi của người dùng phải tối thiểu là 13, nhưng rất khó để kiểm soát người dùng có tuân thủ hay không. NSPCC rất quan ngại về thông tin vừa được công bố và khẳng định Instagram cần phải tạo ra những biện pháp bảo vệ kỹ càng khi họ cung cấp dịch vụ.
Đại diện của Instagram chia sẻ phía họ đang sử dụng những công nghệ tiên tiến cũng như phối hợp với cảnh sát để chống lại tình trạng này. Người này nói việc bảo đảm sự an toàn cho người dùng trẻ tuổi nằm trong những ưu tiên hàng đầu của nền tảng.
Dụ dỗ trẻ em trên mạng là mối quan tâm của chính phủ Anh và các công ty có thể bị phạt hàng tỉ USD nếu như họ thất bại trong việc loại bỏ những nội dung độc hại liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.