Quay lưng với Huawei, nhà mạng Na Uy chọn thiết bị mạng 5G từ Ericsson

15/12/2019 09:10 GMT+7

Sau khi các dịch vụ an ninh Na Uy cảnh báo vấn đề gián điệp công nghệ cao từ thiết bị mạng của Huawei, nhà mạng Telenor của nước này đã loại trừ Huawei khỏi các thỏa thuận 5G.

Theo Reuters, CEO Sigve Brekke của Telenor đã đăng tweet cho biết công ty đã quyết định chọn Ericsson để xây dựng mạng truy cập vô tuyến 5G (RAN). Điều này được đưa ra dựa trên các đánh giá toàn diện về bảo mật cũng như xem xét các yếu tố về chất lượng kỹ thuật, đổi mới và hiện đại hóa mạng.
Telenor là nhà mạng được kiểm soát bởi chính phủ Na Uy và là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất của quốc gia này. Bên cạnh Na Uy, nhà mạng này cũng hoạt động tại các khu vực Bắc Âu và 5 quốc gia ở châu Á, với khoảng 183 triệu khách hàng.
Người đứng đầu Telenor Na Uy, Petter-Boerre Furberg, cho biết việc sử dụng các thành phần mạng của Huawei sẽ được loại bỏ trong giai đoạn hiện đại hóa 4-5 năm.
Cơ quan an ninh mạng PST của Na Uy cho biết chỉ các công ty từ các quốc gia mà Na Uy có hợp tác an ninh chặt chẽ mới được phép cung cấp công nghệ 5G. Được biết, Na Uy có hợp tác như vậy với các quốc gia láng giềng như Thụy Điển và Phần Lan mà không phải Trung Quốc. Kết quả là, hai nhà mạng nhỏ hơn là Ice và Telia cũng đã chọn Nokia và Ericsson tương ứng để triển khai mạng 5G tại Na Uy.
Phát ngôn viên Ericsson cho biết công ty rất vui khi được chọn làm đối tác của Telenor nhưng không cung cấp bình luận thêm. Trong khi đó, Huawei vẫn tiếp tục bác bỏ cáo buộc rằng mạng 5G của họ có thể được sử dụng làm công cụ gián điệp cho chính phủ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.