Quân đội Mỹ thử nghiệm robot chiến đấu vào năm sau

15/07/2019 16:28 GMT+7

Công nghệ này sẽ giúp đánh giá cách binh lính nước này vận hành robot, trong một cuộc chiến và giảm thiểu thương vong cho họ.

Theo đó, quân đội Mỹ dự kiến sẽ thử nghiệm các phương tiện chiến đấu bằng robot “thời trang” và linh hoạt hơn. Các binh lính trong hai biến thể robot chiến đấu Bradley Fighting Vehicles (Mission Enabler Technologies-Demonstrators, hoặc MET-D) sẽ chịu trách nhiệm điều khiển từ xa bốn nguyên mẫu máy bay không người lái M133 để đánh giá khả năng hoạt động của hệ thống trong đời thực.
Dù đây chưa phải là một tình huống chiến đấu thật trên chiến trường, nhưng quân đội Mỹ hy vọng các phản hồi dựa trên lần thử nghiệm này sẽ giúp họ phát hiện các sai sót cũng như điều chỉnh cho các mục đích sử dụng khác nhau. Mỗi một MET-D sẽ có bốn người lính điều khiển hai chiếc máy bay không người lái, mỗi chiếc được trang bị súng máy 7,62 mm.

Robot 'đáng sợ' mở triển lãm tranh, khi nào thay thế họa sĩ?

Dự kiến, các thử nghiệm sẽ có mật độ dày đặc trong vài năm tới. Giai đoạn thứ hai của dự án sẽ rơi vào khoảng cuối năm 2021 và lúc đó có thể chúng ta sẽ chứng kiến các phương tiện chiến đấu robot này trong các cuộc diễn tập quy mô lớn với sáu hoặc tám chiếc MET-D. Giai đoạn thứ ba sẽ rơi vào khoảng giữa năm 2023, với cùng lượng phương tiện nhưng sẽ chuyển qua các robot hạng nặng và hạng trung.
Theo Engadget, các hệ thống robot này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho quân đội Mỹ, giảm rủi ro trong các tình huống nguy hiểm như tiếp xúc trực tiếp với bom đạn. Tất nhiên, chúng sẽ không thể thay thế con người do không được cấp phép tự chủ trong các quyết định - vì vấn đề liên quan đến đạo đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.