Qualcomm và Apple liên tiếp đối mặt tại tòa

06/03/2019 12:48 GMT+7

Qualcomm và Apple đã quay trở lại tòa án quận ở San Diego (Mỹ), để tiến hành một cuộc chiến liên quan đến bản quyền sáng chế mới.

Theo PhoneArena, từ nay đến tháng 4, Qualcomm và Apple có nhiều lần ra tòa khác nhau theo yêu cầu của tòa án. Dự kiến vào ngày 26.3, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) sẽ ra quyết định có áp dụng lệnh cấm bán và nhập khẩu đối với một số mẫu iPhone của Apple hay không. Một thẩm phán ITC đã phán quyết rằng Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm, nhưng quyết định không cấm iPhone vì hành động như vậy sẽ tác động tiêu cực đến thị trường chip modem. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trong khoảng ba tuần.
Vào tháng tới, Apple và Qualcomm sẽ có mặt tại tòa án liên bang trong vụ kiện khoản tiền trị giá hơn 1 tỉ USD mà Apple nói rằng họ đã phải chi trả "oan" cho Qualcomm. Apple tuyên bố rằng Qualcomm đã tính tiền bản quyền cho công nghệ không liên quan gì đến nhà sản xuất chip. Ví dụ: nếu iPhone của bạn bị hỏng và cần được gửi lại cho Foxconn để sửa chữa, Qualcomm sẽ tính phí cho Apple 5% số tiền mà nhà sản xuất hợp đồng trả cho nhà sản xuất để sửa chữa thiết bị. Qualcomm yêu cầu tỷ lệ phần trăm này ngay cả khi sự cố với thiết bị không liên quan đến thành phần Qualcomm.
Nhưng trước đó, Qualcomm và Apple quay trở lại tòa án quận ở San Diego để tham gia phiên xét xử tám ngày. Reuters báo cáo rằng Qualcomm đang cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế của công ty liên quan đến thời gian khởi động nhanh hơn cho smartphone và một công cụ khác giúp kéo dài thời lượng pin trong một số tác vụ nhất định.
Qualcomm muốn khoản tiền trị giá 1,41 USD trên mỗi chiếc iPhone được bán ra từ giữa năm 2017 đến mùa thu năm 2018 vì đã vi phạm các bằng sáng chế này. Qualcomm cho rằng các mẫu iPhone của Apple có chứa chip modem Intel, khoảng một nửa số mẫu được bán trong khoảng thời gian nói trên, cũng vi phạm bằng sáng chế của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.