Qualcomm tố Apple vẫn còn bán iPhone ở Trung Quốc sau lệnh cấm

Thu Thảo
Thu Thảo
13/12/2018 07:19 GMT+7

Sau khi một tòa án ở Trung Quốc cấm Apple nhập khẩu và bán iPhone đời cũ tại nước này, hãng Qualcomm cho hay thiết bị vẫn tiếp tục được bày bán, vi phạm quyết định của tòa.

Theo CNBC, nhà sản xuất chip Mỹ đưa ra bằng chứng dưới dạng video cho thấy iPhone vẫn được mở hộp và bán tại Trung Quốc. Cách đây vài ngày, tòa án thành phố Phúc Châu ra quyết định có lợi cho Qualcomm, bất lợi cho Apple khi cấm bán gần như toàn bộ các mẫu iPhone ở nước này.
Apple kháng án, cho rằng lệnh cấm chỉ áp dụng cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành cũ. iPhone mới đang chạy trên phiên bản iOS12. Qualcomm hiện chờ thông tin về việc tòa án có quyết định thi hành lệnh cấm hay không.
Apple không đưa ra bình luận nào hôm 12.12. Hãng "táo khuyết" cho rằng “nỗ lực của Qualcomm trong việc cấm sản phẩm của chúng tôi là động thái tuyệt vọng khác của một doanh nghiệp đang giới chức trên toàn thế giới điều tra”.
Quyết định của tòa án liên quan đến hai bằng sáng chế của Qualcomm cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh và quản lý ứng dụng bằng màn hình cảm ứng khi điều hướng trên điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.