Qualcomm tính từ chối đề xuất mua lại trị giá 103 tỉ USD từ Broadcom

13/11/2017 16:33 GMT+7

Hãng sản xuất chip Qualcomm được cho là đang có kế hoạch từ chối việc "bán mình" với giá 103 tỉ USD, tương ứng 70 USD/cổ phiếu, cho Broadcom.

Theo Reuters, hội đồng quản trị Qualcomm được cho là đã có một cuộc họp hôm 12.11 để xem xét đề xuất từ phía Broadcom. Tất cả dường như đã đưa đến thống nhất bác bỏ đề nghị mà Broadcom đưa ra chính thức vào ngày 13.11, mặc dù họ vẫn muốn có thêm vài ngày để xem xét thêm.
Báo cáo cho biết, CEO Qualcomm Steven Mollenkopf đã dành vài ngày để thu thập ý kiến phản hồi từ các cổ đông công ty và thấy rằng mức giá 70 USD/cổ phiếu mà Broadcom đưa ra là đánh giá thấp công ty sản xuất chip, đó là chưa chắc chắn liệu thỏa thuận có được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý nhà nước hay không.
Trước đó, CEO Broadcomm Hock Tan cho biết công ty ông đang có ý định chuyển trụ sở từ Singapore về Mỹ. Nhằm thể hiện rõ tham vọng của mình, Broadcom có thể xem xét tăng mức giá đề nghị và sẽ sử dụng một bộ phận giám đốc Qualcomm khi tiếp quản công ty. Điều này có thể sẽ tạo ra tác động lớn và buộc Qualcomm đi đến cuộc đàm phán.
Cả hai công ty đều chưa đưa ra bình luận về báo cáo nhưng sẽ không quá sốc nếu Qualcomm chấp nhận bán mình cho Broadcom. Mặc dù chiếm một vị trí cao trên thị trường chip xử lý dành cho thiết bị di động nhưng Qualcomm đang trong giai đoạn khó khăn sau một loạt tranh cãi pháp lý với Apple và nhận một vài án phạt khác liên quan đến độc quyền. Rõ ràng, mục đích của Qualcomm hiện tại chính là làm thế nào để có một thỏa thuận "bán mình" với giá cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.