Qualcomm thực hiện thương vụ thâm tóm hãng NXP Semiconductor

28/10/2016 10:20 GMT+7

Qualcomm đã xác nhận việc mua lại NXP Semiconductor với mức giá lên tới 47 tỉ USD, lập kỷ lục thương vụ thâu tóm một hãng sản xuất chip với số tiền cực lớn.

Theo Reuters, NXP Semiconductor là hãng cung cấp các thiết bị bán dẫn hiệu suất cao trong lĩnh vực ô tô, vi điều khiển diện rộng, nhận dạng an toàn, và hệ thống mạng. Đây cũng chính là nhà sản xuất các chip thanh toán NFC và bộ xử lý chuyển động bên trong iPhone.
Trước khi sáp nhập vào Qualcomm, NXP Semiconductor là cây đại thụ trong ngành công nghiệp tự động, bảo mật và các thiết bị kết nối với Internet (IoT) với 45.000 nhân sự làm việc tại 35 quốc gia.
Động thái thâu tóm NXP Semiconductor cho thấy Qualcomm muốn mở rộng thị trường và tận dụng cơ sở dữ liệu hơn 25.000 khách hàng của NXP thông qua kênh bán hàng trực tiếp và mạng lưới toàn cầu đối tác kênh phân phối.
Hiện nay, Qualcomm đã mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường nhưng họ nhận thấy mọi thứ đang diễn ra chậm hơn mong đợi. Chính vì vậy, việc mua lại NXP Semiconductor sẽ củng cố những nỗ lực cũng như đảm bảo Qualcomm sẽ chiếm lĩnh thị trường bán dẫn trên một số mặt trận khác nhau.
Giá trị sở hữu đề nghị của Qualcomm là 37,88 tỉ USD nhưng theo tính toán của các nhà đầu tư thì do còn một số công nợ nên tổng số tiền mà Qualcomm bỏ ra để mua lại NXP Semiconductor là 47 tỉ USD.
Qualcomm kỳ vọng thương vụ này sẽ mang đến doanh thu 30 tỉ USD hàng năm, đạt 138 tỉ USD vào năm 2020 giúp họ dẫn đầu thị trường chip di động, ô tô, thiết bị kết nối Internet, bảo mật và mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.