Qualcomm thừa nhận iPhone 2018 chỉ sử dụng modem Intel

26/07/2018 14:14 GMT+7

Sẽ không có bất kỳ model iPhone 2018 nào trang bị modem di động từ Qualcomm. Điều này được xác nhận bởi một trong những lãnh đạo của hãng sản xuất chip di động hàng đầu thế giới.

Theo PhoneArena, từ năm 2016, Apple đã sử dụng modem từ Qualcomm và Intel cho iPhone của mình, trong đó modem Qualcomm sử dụng trong các phiên bản CDMA, Tuy nhiên, với những tiến bộ công nghệ mà Intel đạt được gần đây, Qualcomm không còn nhận được đơn đặt hàng modem nào từ Apple nữa.
Mặc dù không cung cấp thông tin cụ thể về những tiến bộ mà Intel đạt được nhưng Giám đốc tài chính Qualcomm George Davis nói rằng, Apple dự kiến sẽ chỉ sử dụng modem từ đối thủ cạnh tranh của công ty trong dòng iPhone tiếp theo. Điều đó có nghĩa ông đã phủ nhận báo cáo trước đó cho hay Qualcomm sẽ cung cấp tới 30% lượng modem cần thiết và xác nhận Apple đã hoàn toàn từ bỏ công ty.
Ở thời điểm hiện tại không có thông tin chính thức về lý do tại sao quyết định được đưa ra nhưng chip modem XMM7560 mới của Intel được hiểu là đã đóng một vai trò quan trọng. Không giống như các chip trước đó, nó hỗ trợ cả mạng CDMA và GSM. Ngoài ra, cuộc chiến pháp lý liên tục giữa Apple và Qualcomm về phí bản quyền iPhone cũng có thể góp phần vào quyết định này.
Trong một nỗ lực để trấn an các nhà đầu tư, Qualcomm tiết lộ rằng công ty sẽ tiếp tục cung cấp modem cho các mẫu iPhone cũ mà Apple vẫn bán. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng cung cấp modem cho Apple trong các mẫu iPhone tương lai, công ty đã không chắc chắn vì thực tế là ngành công nghiệp “rất năng động”.
Với những gì diễn ra, kết quả tài chính Qualcomm trong 2 quý cuối cùng của năm 2018 sẽ ảnh hưởng đáng kể so với các năm trước đó do doanh thu bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.