Qualcomm thử nghiệm công nghệ xe tự hành

25/12/2017 20:27 GMT+7

California (Mỹ) đã cho phép một số hãng thử nghiệm công nghệ xe tự hành chạy trên đường phố thuộc tiểu bang này, và một trong số đó là cái tên khá quen thuộc - Qualcomm.

Theo Engadget, nhà sản xuất vi mạch đã được phép thử nghiệm một chiếc xe và 3 trình điều khiển vào ngày 12.12, chính thức cạnh tranh với đối thủ Nvidia và nhiều công ty khác trong công nghệ xe tự hành tại tiểu bang này.
Qualcomm không sản xuất xe tự hành giống như cách mà Waymo thực hiện mà thay vào đó những chiếc xe do hãng thử nghiệm sẽ tích hợp chipset 9150 C-V2X được công ty giới thiệu cách đây vài tháng.
Chipset cung cấp cho xe tự hành tầm quan sát 360 độ cũng như khả năng giao tiếp với nhau như cơ sở hạ tầng đèn giao thông. Các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng nó để hoạt động như là một hệ thống an toàn cho xe.
Nakul Duggal, phó chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm ô tô cho biết Qualcomm có thể là nhân tố chủ chốt trong không gian xe tự hành. Nhà sản xuất chip này đã bắt đầu thực hiện các thử nghiệm thực địa với chipset của mình trên các phương tiện của Ford tại quận San Diego và có thể tiến hành các cuộc thử nghiệm ở các khu vực khác ở California.
Bên cạnh đó, Qualcomm cũng dự định gửi các nguyên mẫu thử nghiệm của mình đến các khu vực khác, bao gồm tiểu bang Michigan (Mỹ), Trung Quốc, Đức, Ý và Nhật Bản để thu thập dữ liệu về hiệu suất của chipset ở các vị trí và điều kiện khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.