Qualcomm sắp có phiên bản Snapdragon 888 giá rẻ

09/03/2021 13:28 GMT+7

Snapdragon 888 đang là chip di động cao cấp nhất đến từ Qualcomm, nhưng một rò rỉ mới đây cho thấy công ty đang chuẩn bị tung ra biến thể giá rẻ hơn.

Theo GizChina, biến thể rẻ hơn của Snapdragon 888 được gọi là Snapdragon 888 Lite với sự khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng thiếu modem 5G khi chỉ hỗ trợ 4G. Điều này cho phép Qualcomm giảm giá thành chip nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất không giảm. Được biết, thông tin về Snapdragon 888 Lite đến từ chuyên gia rò rỉ Roland Quandt. Theo thông tin chia sẻ, chip mới sẽ có tên model SM8325.
Với việc thế giới đang hướng đến smartphone 5G, nhiều câu hỏi đặt ra về khả năng thành công của những chiếc smartphone sử dụng chip Snapdragon 888 Lite này. Mặc dù vậy, việc thiếu modem 5G không có nghĩa là smartphone với chip này thiếu khả năng kết nối không dây tốc độ cao này.
Snapdragon 888 hiện là chip duy nhất tích hợp sẵn modem Snapdragon X60 5G, trong khi trước đó Snapdragon 865 không có modem 5G tích hợp sẵn. Điều này cho phép các công ty thêm hỗ trợ 5G với một khoản chi phí bổ sung hoặc bỏ qua hỗ trợ 5G để giữ cho smartphone của họ ở mức hợp lý. Vivo đã tận dụng điều này bằng cách tung ra các biến thể chỉ có 4G của iQOO 3 với Snapdragon 865 nhưng có giá rẻ hơn nhiều. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Snapdragon 888 Lite.
Roland Quandt tuyên bố chip mới sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm tiên tiến nhất hiện nay. Chỉ riêng điều này sẽ mang lại cho chip một lợi thế lớn so với Snapdragon 870, chip dựa trên quy trình 7nm hướng đến phân khúc rẻ hơn mà Qualcomm công bố gần đây. Snapdragon 870 về cơ bản là Snapdragon 865 được cải tiến, giúp tạo ra các mẫu smartphone cao cấp với mức giá hấp dẫn hơn cho người dùng.
Nhìn chung, biến thể Snapdragon 888 Lite trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những quốc gia mà ở đó mạng 5G chưa được phổ biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.