Qualcomm ra mắt modem 5G 10 Gbps đầu tiên trên thế giới

Thành Luân
Thành Luân
10/02/2021 09:15 GMT+7

Qualcomm vừa giới thiệu Snapdragon X65 - hệ thống modem 5G 10 Gbps đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone, cho phép tốc độ dữ liệu lý thuyết lên đến 10 Gigabit/giây.

Theo MacRumors, Apple có thể sẽ sử dụng Snapdragon X65 trong iPhone vào năm sau. Trong khi tốc độ tải xuống trong thế giới thực có thể sẽ thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 10 Gbps nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon X65 sẽ có tốc độ 5G nhanh hơn về tổng thể.
Modem cũng có nhiều lợi ích khác, bao gồm cải thiện hiệu quả sử dụng điện, nâng cao phạm vi phủ sóng cho cả băng tần mmWave và sub 6 GHz, hỗ trợ tất cả tần số mmWave thương mại hóa toàn cầu, bao gồm cả băng tần n259 (41 GHz) mới.
Như với Snapdragon X60 thế hệ trước, Snapdragon X65 có thể tổng hợp đồng thời dữ liệu từ các băng tần mmWave và sub 6 GHz để đạt được sự kết hợp tối ưu giữa phạm vi phủ sóng tốc độ cao và độ trễ thấp. Modem được ghép nối với mô-đun ăng-ten mmWave thế hệ thứ tư mới của Qualcomm để mở rộng phạm vi phủ sóng mmWave và tiết kiệm năng lượng.
mmWave là một tập hợp các tần số 5G hứa hẹn tốc độ cực nhanh ở khoảng cách ngắn, phù hợp nhất cho các khu vực đô thị đông đúc. Được biết 5G sub 6 GHz chậm hơn mmWave nhưng tín hiệu truyền đi xa hơn, phục vụ tốt hơn cho các khu vực ngoại ô và nông thôn.
Hiện tại, Snapdragon X55 đang được sử dụng trong các mẫu iPhone 12 nhưng các tài liệu rò rỉ về thỏa thuận giữa Apple và Qualcomm cho thấy Snapdragon X60 có thể được sử dụng trên loạt iPhone 2021 và iPhone 2022 sẽ sử dụng Snapdragon X65. Snapdragon X65 có thể là modem cuối cùng của Qualcomm được sử dụng trong iPhone khi Apple được cho là sẽ chuyển sang modem 5G của riêng mình trong iPhone 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.