Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 778G 6nm hỗ trợ 5G

20/05/2021 11:51 GMT+7

Qualcomm vừa chính thức ra mắt chip Snapdragon 778G hứa hẹn cung cấp sức mạnh cho dòng Honor 50 và các thiết bị tầm trung đến cận cao cấp khác sắp ra mắt.

Theo SlashGear, Snapdragon 778G sẽ kết hợp với Snapdragon 780G mà Qualcomm giới thiệu vào tháng 3, trở thành một trong những lựa chọn cho các công ty để trang bị cho smartphone tầm trung trong tương lai của họ. Chip này trang bị lõi CPU Kryo 670 được Qualcomm hứa hẹn nâng cao hiệu suất tổng thể của chip lên 40%. Trong khi đó, GPU Adreno 642L của nó được thiết kế để cung cấp khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 40% so với thế hệ trước.
Chip này cũng đi kèm Qualcomm AI Engine mới nhất (thế hệ thứ 6). Tính năng đặc biệt đó giúp nâng cao mọi cuộc gọi video và cuộc gọi điện thoại với khả năng khử tiếng ồn cũng như cung cấp trải nghiệm máy ảnh dựa trên AI. Về máy ảnh, bộ xử lý có ba ISP (đơn vị xử lý đồ họa) cho phép người dùng chụp ba ảnh hoặc video bằng ba ống kính cùng một lúc, bao gồm cả các ống kính ở chế độ góc rộng, siêu rộng và zoom. Nó cũng hỗ trợ quay video HDR10+, mang đến cho người dùng sức mạnh để chụp những bức ảnh với màu sắc và độ tương phản ấn tượng.
Không thể không nhắc đến khả năng kết nối 5G trên chip, cũng như hỗ trợ Bluetooth 5.2 và WiFi 6 tốc độ cao. Nó cũng có các tính năng Snapdragon Elite Gaming chọn lọc, bao gồm Variable Rate Shading và Qualcomm Game Quick Touch cho phép phản hồi đầu vào nhanh hơn tới 20%.
Ngoài dòng Honor 50, Snapdragon 778G cũng sẽ cung cấp sức mạnh cho các điện thoại sắp tới đến từ Motorola, Oppo, IQOO, Realme và Xiaomi. Các thiết bị này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý 2/2021, vì vậy mọi người sẽ không phải đợi lâu trước khi thấy điện thoại với chip Snadpragon 778G xuất hiện. Hiện vẫn chưa rõ liệu Honor 50 có phải là smartphone đầu tiên đi kèm chip Snapdragon 778G được ra mắt hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.