Qualcomm phô diễn kính VR với chip XR2

27/02/2020 08:23 GMT+7

Sau khi tiết lộ nền tảng chip XR2 hướng đến các thiết bị thực tế ảo vào cuối năm ngoái, Qualcomm hiện đã đưa ra một mẫu kính VR mới để thể hiện sức mạnh của nó.

Theo Engadget, nền tảng XR (extended reality, hay thực tế mở rộng) của Qualcomm được tích hợp tính năng 5G, phát lại video 8K 360 độ và một loạt tính năng nâng cao khác. Nhằm thể hiện sức mạnh của nền tảng này, Qualcomm đã tiết lộ một thiết kế tham chiếu cho thấy chip sẽ thực sự hoạt động ra sao trong kính VR.
Được phát triển dưới sự hợp tác với Goertek, kính trông rất giống với nhiều mẫu kính VR trên thị trường, tuy nhiên sức mạnh bên trong nó lại mang đến sự khác biệt ấn tượng nhờ nền tảng XR2. Ngoài 5G, 8K và hiệu suất CPU lẫn GPU tăng gấp đôi, kính VR mà Qualcomm phô diễn có băng thông video cao gấp 4 lần, độ phân giải cao hơn 6 lần và cải tiến AI tốt hơn 11 lần so với mẫu tham chiếu kính VR sử dụng nền tảng chip XR thế hệ đầu tiên.
Sản phẩm cũng hỗ trợ tối đa 7 camera, bao gồm bộ phát hồng ngoại có thể theo dõi tay và đầu, cũng như công nghệ theo dõi điện từ để theo dõi độ trễ thấp và theo dõi thiết bị ngoại vi. Nó cũng gói trong các lệnh âm thanh và giọng nói 3D.
Đáng buồn, đây không phải là một thiết bị được tạo ra cho người dùng thông thường. Tuy nhiên, ít nhiều nó cũng là mẫu tham khảo cho các nhà sản xuất đối tác của Qualcomm tạo ra những kính VR thú vị trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.