Qualcomm phản pháo cho rằng vụ kiện FTC là thiếu căn cứ và thực tế

05/06/2017 07:15 GMT+7

Trong động thái mới nhất liên quan đến cuộc chiến giữa Qualcomm và FTC, công ty sản xuất chip yêu cầu loại bỏ hai đơn kiện của FTC nhắm vào hãng vì cho rằng nó thiếu căn cứ.

Vào tháng 1.2017, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã đệ trình đơn khởi kiện Qualcomm khi cho rằng hãng sản xuất chip đã đưa ra các điều khoản cấp phép và tính lệ phí bản quyền cấp phép bằng sáng chế công nghệ di động cao từ các nhà sản xuất điện thoại.
Đến tháng 4.2017, Qualcomm cho rằng vụ kiện nên được loại bỏ vì bất hợp lý, tuy nhiên phía FTC đã không đồng ý và nói rằng họ sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện.
Trong phản ứng mới nhất, Qualcomm cho rằng hai đơn kiện của FTC là thiếu căn cứ và thực tế, vì vậy đơn kiện nên được bỏ qua. Phó giám đốc điều hành kiêm cố vấn chung Qualcomm - Don Rosenberg cho biết: “Chúng tôi ghi nhận trong bản báo cáo ngắn gọn của mình rằng FTC không thể và đã không đưa ra những dẫn chứng chính xác về các nội dung trong đơn kiện. Những khiếu nại là thiếu căn cứ và không mạch lạc về các thiệt hại trong cạnh tranh. Việc bổ sung danh sách ủng hộ từ các công ty đối thủ cạnh tranh là không thể bù đắp cho các thiếu sót trong vụ kiện”.
Các đối thủ Qualcomm là Samsung và Intel đều đã nộp đơn ủng hộ vụ kiện của FTC chống lại nhà sản xuất chip. Samsung và Intel đều cho rằng Qualcomm ngăn họ cạnh tranh lành mạnh bằng cách lợi dụng các bằng sáng chế cơ bản của hệ điều hành điện thoại.
Vụ kiện giữa FTC và Qualcomm là một phần trong cuộc chiến được các hãng thực hiện nhằm chống hành vi độc quyền đến từ Qualcomm trong thời gian gần đây. Vào tháng 12.2016, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc đã phạt nhà sản xuất chip xử lý mức phạt 850 triệu USD do hành vi duy trì mô hình kinh doanh không công bằng và tạo ra sự độc quyền. Đến tháng 2.2017, tòa án Trung Quốc đã phạt Qualcomm gần 1 tỷ USD như là một phần trong cuộc điều tra chống độc quyền kéo dài đến từ Qualcomm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.