Qualcomm nói gì khi bị MediaTek tố gian lận điểm chuẩn?

15/04/2020 12:01 GMT+7

Qualcomm đã có phản hồi sau những cáo buộc được MediaTek đưa ra nói rằng công ty đã thực hiện gian lận trong các phép đo điểm chuẩn, cũng giống như những gì mà chính MediaTek đang làm.

Theo Android Authority, vào tuần trước, MediaTek đã gây ra tranh cãi khi một báo cáo nói rằng công ty này đang tạo điều kiện cho gian lận điểm chuẩn. Nhà thiết kế chip đã cố tình cho phép các đối tác sản xuất kích hoạt chế độ Sports trong các ứng dụng chuẩn, sử dụng cái gọi là “danh sách trắng” để xác định các ứng dụng này.
MediaTek sau đó đã tự bảo vệ mình trước báo cáo và nói thêm rằng đây là một thông lệ công nghiệp phổ biến, khi các đối thủ cạnh tranh chủ chốt của họ cũng thực hiện. Đối thủ cạnh tranh của MediaTek trong lĩnh vực này là Qualcomm, vì vậy có vẻ như MediaTek thực sự đang ám chỉ nhà thiết kế chip của Mỹ.
Giờ đây, Qualcomm đưa ra tuyên bố nói rõ rằng công ty không có danh sách trắng cho các ứng dụng trong phép thử điểm chuẩn.
Được biết, danh sách trắng đề cập đến kỹ thuật sử dụng tên ứng dụng để xác định xem có nên đưa thiết bị vào chế độ nâng cao hiệu suất hay không. Các hành động như vậy đối với phép thử điểm chuẩn được coi là hành vi gian lận bằng cách “lách” mục đích của điểm chuẩn mà không phản ánh trải nghiệm người dùng hằng ngày.
Tất nhiên, MediaTek hoàn toàn có thể đề cập đến một đối thủ cạnh tranh khác, chẳng hạn như Huawei hay Samsung. Nhưng các công ty này chủ yếu sản xuất chip cho các thiết bị của họ. Qualcomm là công ty lớn duy nhất được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MediaTek ở mọi mức giá trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.