Qualcomm ngưng hợp tác Samsung, chọn TSMC sản xuất chip 7 nm

13/06/2017 14:20 GMT+7

Thế hệ chip Snapdragon cao cấp dựa trên quy trình 7 nm của Qualcomm sẽ do TSMC sản xuất, thay vì Samsung như những gì đã xảy ra với Snapdragon 82x và 835 trước đó.

Theo PhoneArena, Samsung hiện là đối tác sản xuất chip Snapdragon 820 và 821 cho Qualcomm dựa trên quy trình công nghệ 14 nm. Công ty cũng chịu trách nhiệm sản xuất chip Snapdragon 835 dựa trên quy trình 10 nm. Được biết, quy trình công nghệ càng thấp dẫn đến số lượng bóng bán dẫn trên chip ngày càng cao, cho phép chip xử lý mạnh hơn nhưng yêu cầu năng lượng thấp hơn.
Mặc dù Qualcomm và Samsung đều đang duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhưng công ty Hàn Quốc sẽ không còn là đối tác sản xuất chip cao cấp thế hệ tiếp theo của Qualcomm, vốn sử dụng quy trình công nghệ 7 nm. Điều này xuất phát từ việc TSMC đã đi trước Samsung về quy trình công nghệ 7 nm.
Thay vì tập trung phát triển chip dựa trên quy trình 10 nm như đối thủ, TSMC đã chuyển thẳng lên 7 nm và thậm chí cả những quy trình công nghệ tiên tiến hơn trong tương lai. Nhà máy gia công chip của TSMC là Globalfoundries dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm vào năm 2018 trước khi chúng được sử dụng trên các thiết bị ra mắt năm 2019.
Nhưng Qualcomm không phải là đối tác chip lớn duy nhất mà Samsung mất vào tay TSMC. Trước đó, TSMC đã được Apple chọn làm đối tác độc quyền sản xuất chip A11 mà công ty dự kiến trang bị cho loạt iPhone ra mắt vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.