Qualcomm lo ngại virus Corona làm điêu đứng ngành sản xuất điện thoại

06/02/2020 17:39 GMT+7

Nhà sản xuất chip và modem điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang cảnh báo virus Corona có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp di động toàn cầu.

Qualcomm cho biết, họ đã phải giảm kỳ vọng trong báo cáo hướng dẫn thu nhập (earnings guidance) cho quý tiếp theo một phần do sự bùng phát virus ở Trung Quốc. Giám đốc tài chính Akash Palkhiwala của Qualcomm cho biết, "sự phức tạp và khó lường của dịch bệnh Corona đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng và nhu cầu thiết bị di động”.
Tính đến nay, virus chết người này đã giết chết hơn 560 người và lây nhiễm hơn 28.000 người trên toàn thế giới - hầu hết các ca lây nhiễm xảy ra ở Trung Quốc. Nhưng sự bùng phát của chúng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh toàn cầu, trong đó có việc các nhà bán lẻ đóng cửa hàng trăm hệ thống cửa hàng, các hãng hàng không hủy chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc... những động thái này gần như càng đổ thêm dầu vào lửa đối với thị trường di động.
Theo CNN, ngành công nghiệp điện thoại thông minh hiện phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc về cả cung ứng, sản xuất và bán hàng, nên mức độ ảnh hưởng sẽ là đáng kể. Gần một nửa doanh thu của Qualcomm trong năm ngoái đến từ Trung Quốc, dựa theo báo cáo thường niên mới nhất của họ và một số khách hàng lớn như Apple.
Steve Mollenkopf, CEO của Qualcomm chia sẻ: "Khi tình hình dịch bệnh Corona vẫn tiếp tục diễn ra, mọi tập trung của chúng tôi hướng tới nhiều nhân viên của Qualcomm ở Trung Quốc, các khách hàng, các nhà cung ứng, gia đình của họ cũng như những người bị ảnh hưởng của dịch bệnh trong một tình huống chưa từng có này”.
Nhà sản xuất chip đã báo cáo doanh thu 5,08 tỉ USD trong quý mới nhất vừa kết thúc vào tháng 12.2019, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi giảm 13% về lợi nhuận. Sau thông tin này, cổ phiếu Qualcomm đã giảm 2% vào cuối phiên giao dịch hôm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.