Qualcomm đã có được giấy phép bán chip cho Huawei?

Thành Luân
Thành Luân
12/11/2020 08:31 GMT+7

Huawei hiện không thể sản xuất chip HiSilicon của mình và công ty phải tìm đến các nhà cung cấp khác như Mediatek, thậm chí cả Qualcomm nếu báo cáo từ Trung Quốc mới đây là chính xác.

Theo GSMArena, báo cáo cho thấy Qualcomm cũng nhận được giấy phép cung cấp cho Huawei, điều này có nghĩa công ty Trung Quốc sẽ có thêm lựa chọn chip cho smartphone trong tương lai của mình. Báo cáo cho biết Qualcomm sẽ xoay sở để đáp ứng nhu cầu của Huawei chỉ khi thương hiệu Honor nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty Trung Quốc.
Về cơ bản, Qualcomm không có khả năng thêm Honor vào danh mục cung cấp chip xử lý. Với việc Honor được cho là sắp được Huawei bán cho Digital China với giá 15 tỉ USD, cục diện có thể thay đổi một chút.
Các báo cáo trước đó cho thấy vấn đề mà Qualcomm đang phải đối mặt đó là vì họ là một công ty Mỹ và phải cần giấy phép đặc biệt để hợp tác với Huawei trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa kết thúc.
Ở thời điểm hiện tại, không có bất kỳ tài liệu chính thức nào cho thấy Qualcomm đã nhận được giấy phép như báo cáo từ giới truyền thông Trung Quốc, vốn được cho là đã được chấp thuận từ tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.