Qualcomm công bố chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3+ mới

28/04/2020 11:20 GMT+7

Qualcomm vừa công bố chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3+ mới nhằm đưa công nghệ sạc tốc độ cao đến với những smartphone giá rẻ.

Theo Neowin, về cơ bản, Quick Charge 3+ mang tốc độ sạc nhanh tương tự như Quick Charge 4+ cao cấp hơn nhưng có khả năng tương thích với cáp USB-A rẻ tiền. Điều này mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho các sản phẩm phân khúc thấp. Xiaomi Mi 10 Lite Zoom vừa ra mắt là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ Quick Charge 3+. Trong thực tế, điện thoại của Xiaomi cũng hỗ trợ cả Quick Charge 4+.
Lợi ích của Quick Charge 3+ chính là hứa hẹn mang đến khả năng sạc từ 0-50% trong 15 phút, nhanh hơn 35% và mát hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Qualcomm cũng nói rằng Quick Charge 3+ hỗ trợ bất kỳ bộ chuyển đổi USB-A sang USB-C nào có điện áp có thể mở rộng với các bước 20mV từ Quick Charge 4.
Toàn bộ ý tưởng đằng sau Quick Charge 3+ là cung cấp đến các nhà sản xuất smartphone lựa chọn chi phí thấp hơn. Những chip đầu tiên hỗ trợ nó sẽ là Snapdragon 765 và 765G, hiện đã hỗ trợ Quick Charge 4+. Dĩ nhiên đó là chip không có giá thực sự rẻ, tuy nhiên các OEM có thể cung cấp các thiết bị ngoại vi và bộ sạc chi phí thấp hơn để giảm toàn bộ chi phí của bộ sản phẩm bán đến tay người tiêu dùng.
Sau Xiaomi Mi 10 Lite Zoom, thị trường hứa hẹn sẽ sớm bổ sung nhiều sản phẩm mới hỗ trợ Quick Charge 3+ trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.