Qualcomm có tân chủ tịch, tập trung cho 5G

29/12/2017 08:49 GMT+7

Qualcomm vừa công bố ông Cristiano R. Amon là chủ tịch công ty thay Derek Aberle, người tuyên bố vào tháng 8 rằng sẽ ra đi sau khi kết thúc năm 2017.

Theo PhoneArena, 2017 được xem là một năm khó khăn dành cho Qualcomm. Công ty đã phải tham gia vào nhiều trận chiến pháp lý với Apple về tiền bản quyền bằng sáng chế. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn khi Apple dường như đang tìm cách thay thế modem không dây của Qualcomm bằng phiên bản của MediaTek trên các sản phẩm iPhone 2018. Bên cạnh đó, công ty còn đang là mục tiêu mà đối thủ Broadcom tìm cách mua lại.
Liên quan đến tân chủ tịch công ty. Sau khi tiếp quản vị trí mới, ông Amon vẫn sẽ dẫn đầu bộ phận công nghệ CDMA của Qualcomm và chịu trách nhiệm báo cáo đến CEO Qualcomm, Steve Mollenkopf.
Ông Amon, 47 tuổi, làm việc tại Qualcomm từ năm 1995 trong nhiệm vụ chính về chip. Điều này tương phản với Aberle vốn tập trung vào việc cấp bằng sáng chế. Với việc Aberle ra đi và thay thế bằng Amon, có lẽ Qualcomm thực sự muốn hòa giải với Apple trước khi quá muộn. Điều này sẽ giúp Qualcomm có cơ hội tham gia vào quá trình sản xuất modem cho các phiên bản iPhone vào năm sau. Cần biết rằng, Amon có những kinh nghiệm cần thiết để giúp Qualcomm dẫn đầu trong kỷ nguyên 5G - điều mà Apple cũng đang rất quan tâm.
Trong tuyên bố của mình, CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm cho biết: “Những kinh nghiệm của Cristiano về kinh doanh, kỹ thuật, kỹ năng và kinh nghiệm khiến ông trở thành lựa chọn lý tưởng để giúp Qualcomm phát triển các công nghệ quan trọng trên điện thoại di động, IoT, ô tô, máy tính và mạng, cũng như dẫn đầu trong việc chuyển đổi sang 5G”.
Đối với trường hợp của Broadcom, việc thay thế lãnh đạo có thể giúp công ty nâng giá trị gói thầu cao hơn mức giá mà đối thủ đưa ra, ở mức 70 USD/cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.