Qualcomm chuyển Snapdragon thành nền tảng cho thiết bị cao cấp

18/03/2017 07:53 GMT+7

Qualcomm vừa công bố rằng hãng sẽ thực hiện một số thay đổi thương hiệu cho chipset Snapdragon. Cụ thể, từ bây giờ hãng sẽ gọi Snapdragon là “nền tảng” thay vì “bộ xử lý”.

Theo Neowin, Qualcomm nói rằng từ “bộ xử lý” không phản ánh chính xác những gì đang có trong một chipset Snapdragon, vốn thực sự là một system-on-chip (SoC). Một SoC không chỉ bao gồm một CPU mà nó cũng đi kèm khả năng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, Wi-Fi, điều khiển cảm ứng, công nghệ vân tay, và nhiều hơn nữa.
Nhìn chung, có rất nhiều bộ phận khác nhau, cả phần cứng lẫn phần mềm, được đặt vào bên trong chipset của Qualcomm.
Nhưng đó không phải là sự thay đổi thương hiệu duy nhất mà Qualcomm đang thực hiện. Theo thông báo từ Qualcomm, chipset Snapdragon 200-series sẽ không còn được gọi là Snapdragon nữa, mà thay vào đó nó sẽ sử dụng thương hiệu Qualcomm Mobile. Về phần Snapdragon, đây là tên chỉ được áp dụng cho các nền tảng cao cấp, với 400-series trở về sau.
Rõ ràng không điều gì trong số các thay đổi ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Sản phẩm của Qualcomm về cơ bản chỉ là sử dụng thương hiệu khác một chút. Qualcomm nói rằng hãng muốn xây dựng thương hiệu mới để phản ánh tất cả những gì chip Snapdragon hướng đến trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.