Qualcomm cho phép cập nhật driver GPU của chip thông qua Play Store

06/12/2019 20:04 GMT+7

Thêm thông tin thú vị của những loại chip mới nhất mà Qualcomm vừa ra mắt dành cho smarthphone Android.

Theo AndroidAuthority, Qualcomm tuyên bố sẽ cho phép driver của GPU trên chip Snapdragon mới được cập nhật thông qua Google Play Store.
Giải pháp này được xem là tiện lợi hơn so với cách thức hiện tại - driver của GPU được đính kèm chung với các bản cập nhật hệ thống và cần phải có sự chấp thuận của nhà mạng trước khi chúng được gửi đến điện thoại. Mặc dù nó yêu cầu các nhà sản xuất phải thử nghiệm bản cập nhật driver trước khi triển khai chúng lên Play Store, việc cắt bỏ giai đoạn kiểm tra từ phía nhà mạng sẽ khiến quá trình cập nhật nhanh hơn.
Các bản cập nhật cho driver rất quan trọng vì chúng mang lại hiệu năng mượt mà hơn và khắc phục lỗi trong ứng dụng và trò chơi, cũng như mở ra những tính năng đột phá về đồ họa.
Dường như giải pháp mới trở nên khả thi là vì Google đang triển khai dự án Project Mainline trên Android 10. Project Mainline cho phép người dùng nhận các bản vá bảo mật và cập nhật các thành phần của hệ thống Android thông qua Play Store.
Trang Android Police đưa tin những mẫu chip cũ của Qualcomm sẽ không được hỗ trợ khả năng cập nhật mới này, nhưng nó sẽ là tính năng cố định trên tất cả mẫu chip Snapdragon trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.