Q-mobile đổi tên thương hiệu, ra smartphone 'đối đầu' Bphone

11/07/2015 09:10 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất smartphone thương hiệu Việt Q-mobile vừa chính thức đổi tên lại thương hiệu của mình thành Q, đồng thời công bố ra thị trường dòng smartphone Glam mới.

(TNO) Nhà sản xuất smartphone thương hiệu Việt Q-mobile vừa chính thức đổi tên thương hiệu của mình thành Q, đồng thời công bố ra thị trường dòng smartphone Glam mới.

Logo sau của máy giờ chỉ còn chữ Q nhận diện thương hiệu mới - Ảnh: T.Luân
Theo đó, thương hiệu của Q-mobile hiện nay chỉ bao gồm logo chữ Q (phát âm theo chữ “cute” trong tiếng Anh). Thay đổi này nhằm mục đích xây dựng một thương hiệu smartphone có đặc trưng riêng và giàu cảm xúc mới.

Trong đó, mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu Q là chiếc Glam với thiết kế tương tự như các dòng smartphone cao cấp khác đang có trên thị trường hiện nay. Cụ thể, máy sử dụng kiểu dáng khung vỏ kim loại nguyên khối, dùng thiết kế hai mặt kính trước/sau máy.

Về cấu hình, Glam của Q sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt chuẩn HD (sử dụng tấm nền AMOLED và công nghệ On-Cell của Samsung), máy có độ mỏng 5,8 mm, dùng bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, thỏi pin có dung lượng 2.100 mAh và có trọng lượng khoảng 120 g.
Chiếc smartphone Glam sử dụng thiết kế khung kim loại nguyên khối chạy giao diện Thanh Niên Mobile - Ảnh: T.Luân
Camera sau của máy có độ phân giải 13 MP, được trang bị 5 lớp thấu kính với khẩu độ F/2.2 cùng với 14 chế độ chụp khác nhau, phù hợp với từng tình huống cụ thể. Camera trước có độ phân giải 5 MP đi kèm công nghệ nhận diện nụ cười và tính năng làm đẹp "Face Beauty" kèm đèn Flash LED.

Theo công bố của nhà sản xuất Q, thì mẫu smartphone Glam sẽ có 3 màu sắc gồm:  vàng, bạc và đen. Giá bán lẻ của máy là 5,99 triệu đồng. Như vậy, nếu so sánh mức giá này với chiếc Bphone của Bkav thì kiểu dáng của Glam cũng tương tự nhưng lại có giá bán mềm hơn.

Khi được bán ra, Glam sẽ chạy giao diện Q Launcher được Q tùy biến lại từ nền tảng Android 5.0 Lollipop. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị tính năng nhấn hai lần để tắt, mở màn hình, lật máy để chuyển sang chế độ yên lặng hoặc mở cuộc gọi đến bằng cách lắc máy, cũng như khả năng kích hoạt nhanh các ứng dụng bằng cử chỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.