PUBG Corp khởi kiện Fortnite vi phạm bản quyền tại Hàn Quốc

30/05/2018 10:28 GMT+7

Nhà phát triển game PUBG - PUBG Corporation, vừa đệ đơn kiện chống lại Fortnite của Epic Games tại Hàn Quốc với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Theo Neowin, PUBG (PlayerUnknown Battlegrounds) và Fortnite là những game gây sốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, trong khi người chơi đang đắm chìm với những nội dung mà game mang lại thì các nhà phát triển của cả hai trò chơi này đang tranh luận về việc sao chép.
Mặc dù thông tin chi tiết hiện khan hiếm nhưng báo cáo của Korea Times cho biết PUBG Corp đã đệ đơn kiện vi phạm bản quyền chống lại Epic Games tại Hàn Quốc hồi tháng 1. Trước đó vào tháng 9.2017, một CEO của PUBG Corp đã bày tỏ lo ngại rằng Fortnite có thể nhân rộng trải nghiệm mà PUBG đã có. Vào thời điểm đó, vị CEO này nói rằng công ty sẽ suy ngẫm thêm hành động chống lại Epic Games.
Bản thân vấn đề khá phức tạp vì các nhà phát triển của cả hai trò chơi đều là đối tác trong kinh doanh và PUBG sử dụng công cụ trò chơi của Epic Games. Trong thực tế, khi Fortnite tung ra chế độ Battle Royale vào tháng 9.2017, công ty thậm chí còn ghi nhận sự nổi tiếng của PUBG trong thông cáo báo chí của mình.
Mặc dù hiện vẫn chưa rõ khi nào các thủ tục tố tụng của tòa án sẽ bắt đầu, nhưng đó là điều mà những người chơi game phải chú ý, bởi phán quyết tòa án có khả năng buộc một trong những nhà phát triển phải thay đổi trò chơi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.