PS5 khan hiếm hàng cho đến năm sau

Thành Luân
Thành Luân
11/05/2021 13:49 GMT+7

Sony đã cảnh báo các nhà phân tích rằng máy chơi game PS5 sẽ vẫn thiếu nguồn cung cho đến năm 2022, gây cản trở người mua trong tương lai và doanh số bán hàng tiềm năng của họ.

Theo Engadget, Sony đã bán được 7,8 triệu chiếc PS5 cho đến hết ngày 31.3 và dự kiến họ sẽ bán được khoảng 14,8 triệu chiếc vào cuối năm tài chính hiện tại. Nhu cầu cao có nghĩa là công ty có thể bán được nhiều hơn, tuy nhiên hãng không thể cung cấp đủ nguồn cung do thiếu chip và các thành phần khác. Giống như các ngành công nghiệp phụ thuộc vào chất bán dẫn khác, Sony không thể đưa ra ước tính về thời điểm tình hình được cải thiện.
Phát biểu với các nhà phân tích, Giám đốc tài chính Hiroki Totoki của Sony nói, “Tôi không nghĩ rằng nhu cầu sẽ giảm trong năm nay và ngay cả khi chúng tôi đảm bảo nhiều thiết bị hơn và sản xuất thêm nhiều đơn vị PS5 hơn vào năm tới, nguồn cung của chúng tôi sẽ không thể bắt kịp nhu cầu”.
Sony không phải là nhà sản xuất máy chơi game duy nhất gặp vấn đề về nguồn cung khi mà Nintendo cũng đã cảnh báo về tình trạng thiếu linh kiện vào tuần trước, mặc dù có một quý bán hàng ấn tượng. Đối với Sony, tình hình không phải là lý tưởng vì hãng không thể tận dụng hết khả năng ra mắt thành công của PS5 trong khi người mua vẫn rất hào hứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.