Proton Technologies ra mắt hệ thống chống kiểm duyệt

14/03/2020 08:01 GMT+7

Proton Technologies, công ty đứng sau các dịch vụ ProtonMail và ProtonVPN, đã công bố hệ thống chống kiểm duyệt mới sẽ giúp mọi người có thể truy cập dịch vụ trong trường hợp ISP hoặc quản trị viên mạng đã chặn quyền truy cập.

Theo Neowin, hệ thống mới của Proton Technologies sẽ đảm bảo người dùng ở bất cứ đâu trên thế giới cũng có thể truy cập các dịch vụ VPN và email được mã hóa an toàn.
Hệ thống mới này được gọi là định tuyến thay thế và sẽ có sẵn thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính của Proton, không phải khi kết nối trực tiếp với các trang web của Proton. Tính năng này sẽ ra mắt trong một vài tuần tới cũng sẽ là một cài đặt tùy chọn trong các ứng dụng.
Proton cho biết hệ thống lúc đầu không phải lúc nào cũng thành công nhưng sẽ được cải thiện theo thời gian. Theo mặc định, các ứng dụng sẽ không sử dụng định tuyến thay thế để kết nối người dùng với các máy chủ Proton, và chỉ được sử dụng khi có thông báo về sự cố kết nối.
Hệ thống mới của Proton vẫn có một số nhược điểm như chính hãng xác nhận. Proton nhấn mạnh “chúng tôi còn phải tùy chỉnh mã hóa TLS để thực hiện định tuyến thay thế. TLS là giao thức mã hóa được sử dụng trong HTTPS và nó phụ thuộc vào cơ quan cấp chứng chỉ để xác thực máy chủ. Vì người kiểm duyệt yêu cầu thông tin này để xác định mục tiêu, chúng tôi sẽ sử dụng khóa công khai thay thế. Điều này cung cấp mã hóa mạnh tương đương nhưng có thể có vấn đề nếu máy chủ của chúng tôi bị xâm phạm”.
Hãng nói rằng các biện pháp chống kiểm duyệt sẽ được phát hành trong tương lai và mọi cập nhật mới sẽ được chia sẻ công khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.