Porsche đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hãng xe Đức đang khám phá các dự án hợp tác cùng nhiều công ty công nghệ Trung Quốc, trong đó có Tencent, Alibaba và Baidu để mở rộng dịch vụ kỹ thuật số và đẩy mạnh doanh số tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
CEO Porsche Oliver Blume /// Ảnh: Reuters CEO Porsche Oliver Blume - Ảnh: Reuters
CEO Porsche Oliver Blume
Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, CEO Porsche Oliver Blume cho hay các tính năng dành riêng cho thị trường Trung Quốc như nhận dạng giọng nói, điều hướng và tích hợp dịch vụ nhắn tin WeChat sẽ được tung ra tại Đại lục. Porsche cũng ký thỏa thuận mở rộng hợp tác nghiên cứu với Đại học Tongji vào tuần trước.
“Chúng tôi muốn có quan hệ đối tác phù hợp tại từng khu vực khác nhau. Một số người hiểu lầm khi cho rằng các tính năng trên có thể được triển khai ở Đức”, ông Blume cho biết. Porsche là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất của Volkswagen chú ý đến khách mua Trung Quốc, những người sử dụng nhiều AutoNavi của Alibaba và WeChat của Tencent thay vì Google Maps và Whatsapp.
Trung Quốc là thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới và thực tế này khiến quốc gia có vai trò quan trọng trong kế hoạch tăng cường các phương tiện chạy bằng pin hoàn toàn hoặc một phần của Porsche. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng pin của hãng tên là Taycan, sẽ ra mắt vào cuối năm nay sau bản Cross Turismo rộng rãi hơn.
Ngoài ra, các tính năng khác của xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc còn bao gồm chiếu sáng nội thất. Bất chấp tung chú ý đặc biệt đến thị trường này, Porsche vẫn tìm cách duy trì doanh số toàn cầu để tránh phụ thuộc vào một thị trường. Bắc Mỹ, Trung Quốc và châu Âu đang chiếm khoảng 1/3 số xe Porsche xuất xưởng trên thế giới.
Công ty có trụ sở ở Stuttgart (Đức) có khởi đầu đầy khó khăn trong năm nay khi doanh số bán hàng giảm 12% trong quý 1/2019, một phần vì khó khăn trong việc đáp ứng thử nghiệm khí thải phức tạp hơn ở châu Âu. Hãng cũng phải giảm động cơ diesel và thay đổi mẫu xe. Dù vậy, Porsche dự báo doanh số cả năm vẫn lên kỷ lục trong năm nay, ngay cả khi triển vọng tăng trưởng kinh tế yếu tại một số thị trường.
Tài xế Trung Quốc thường chọn thương hiệu Macan hoặc Cayenne khi sắm SUV, song nỗ lực thúc đẩy xe thể thao của Porsche, trong đó có việc xây dựng đường đua ngoài Thượng Hải, đang giúp hãng có “tiến bộ ổn định”. Hai mẫu xe 718 Boxster và Cayman bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU