PlayStation tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook

Thành Luân
Thành Luân
05/07/2020 14:06 GMT+7

PlayStation của Sony là thương hiệu mới nhất nhảy vào chiến dịch ngừng chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram mà trước đó các công ty khác cũng thực hiện.

Theo Engadget, PlayStation đã ngừng chạy quảng cáo trên nền tảng để phản đối cách công ty xử lý lời nói phân biệt chủng tộc và xúc phạm khác. Trong một tuyên bố với GamesIndustry.biz, PlayStation cho biết: “Để hỗ trợ cho chiến dịch #StopHateForProfit, chúng tôi đã đình chỉ toàn cầu hoạt động trên Facebook và Instagram của mình, bao gồm quảng cáo và nội dung miễn phí, cho đến cuối tháng 7”.
Cuộc tẩy chay #StopHateForProfit hiện có hơn 300 công ty tham gia và ban tổ chức cũng đang kêu gọi mở rộng chiến dịch trên phạm vi quốc tế. Tại thời điểm này, Facebook có rất ít phản hồi về việc tẩy chay mà chỉ nói với các nhà quảng cáo rằng họ không thực hiện thay đổi chính sách do áp lực doanh thu. Đáng ngạc nhiên, hàng trăm thương hiệu lớn gỡ quảng cáo của họ trong tháng 7 thậm chí có thể không tạo được áp lực lớn cho Facebook khi CNN ước tính chỉ một vài trong số 25 công ty chi tiêu hàng đầu trên Facebook tham gia chiến dịch này.

Vì sao Coca-Cola, Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook?

Dù thế nào đi nữa, chiến dịch này cũng không tốt cho Facebook - một công ty tiếp tục đấu tranh để giữ hình ảnh. Cho dù công ty thực hiện thay đổi cụ thể hay chỉ cố gắng vượt qua cơn bão thì ở hiện tại, Facebook tuyên bố sẽ bổ sung các cảnh báo cho bài đăng từ các chính trị gia vi phạm quy tắc của mình và đồng thời gỡ các tài khoản liên quan đến phong trào bạo lực Boogaloo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.