PlayStation 5 ra mắt cuối năm 2020

Thành Luân
Thành Luân
09/10/2019 11:37 GMT+7

Sony đang cung cấp thêm chi tiết mới về thiết bị chơi game thế hệ tiếp theo, PlayStation 5, mà theo công ty sản phẩm sẽ phải chờ đến cuối năm 2020 mới lên kệ.

Theo GSMArena, thiết bị chơi game mới của Sony sẽ đi kèm tính năng phản hồi xúc giác mới để thay thế hiệu ứng “rumble” điển hình có trong máy chơi game PlayStation suốt nhiều thập kỷ qua. Trên PS5, bộ điều khiển rung sẽ cung cấp phạm vi rung rộng và công ty sẽ tiến xa hơn để tạo cảm giác chạm tinh tế, giúp mọi người có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa đi bộ qua các cánh đồng cỏ và vùi mình trong bùn.
Các nhà phát triển trò chơi có thể lập trình các nút L2 và R2 để thể hiện sức căng và lực trong trò chơi, như kéo dây cung hoặc tăng tốc trong xe. Bản thân nguyên mẫu bộ điều khiểu trông giống DualShock 4 của PS4. Nó dường như cũng sẽ được sạc qua USB-C.
Wired cho rằng, PlayStation 5 sẽ xử lý các kỹ thuật dò tia thông qua phần cứng GPU - một trong những vấn đề được thảo luận trực tuyến sau khi Mark Cerny của Sony lần đầu tiên nêu lên chi tiết về thiết bị chơi game này.
Ổ SSD cũng được xác nhận có mặt trên máy chơi game, điều này giúp mang lại sự hữu ích cho các game thủ, đặc biệt với các game lớn, nơi người dùng có thể truy cập dữ liệu tốt hơn. Tuy nhiên, các trò chơi vật lý vẫn tồn tại trên PlayStation 5 nên mọi người có thể sử dụng các đĩa quang 100 GB trên thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.