PlayStation 3 gỡ nút thắt với tựa game cũ

03/06/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng, tại triển lãm E3 2012 diễn ra trong vài ngày tới, hãng Sony sẽ công bố dịch vụ game trên nền tảng điện toán mây mới, qua đó giúp người dùng phiên bản PlayStation 3 có thể chơi mọi tựa game cũ của hệ máy PlayStation 2 cũng như PlayStation đời đầu tiên.

(TNO) Hãng Sony được cho là sẽ bắt tay với Gaikai để triển khai một dịch vụ game trên nền tảng điện toán mây, qua đó giúp người dùng phiên bản PlayStation 3 có thể chơi mọi tựa game cũ của hệ máy PlayStation 2 cũng như PlayStation đời đầu tiên.

Theo Slashgear, thực tế là người dùng PlayStation 3 hiện không thể chơi được các tựa game cũ của hệ máy "đàn anh" PlayStation 2.

Nhằm giải quyết khúc mắc này, theo trang tin GamesIndustry.biz, Sony được tin là sẽ hợp tác với hãng Gaikai để tung ra một dịch vụ game trên nền tảng điện toán mây mà qua đó cho phép người dùng PlayStation 3 chơi các tựa game dành cho PlayStation 2 và cả phiên bản PlayStation đầu tiên (hay có người gọi là PlayStation One) thông qua giải pháp truyền phát trực tiếp (streaming).

Theo vài nguồn tin của GamesIndustry.biz cho biết, dịch vụ này sẽ mở rộng cửa đối với mọi hãng phát hành game để họ thương mại các tựa game có khả năng tương thích ngược của mình.

Sự hợp tác giữa Sony và Gaikai được dự kiến công bố vào ngày 4.6 (giờ địa phương), như một phần trong chương trình tham gia triển lãm game thường niên E3 2012 diễn ra từ 5 - 7.6.2012 tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ).

Thậm chí còn có thông tin cho rằng, Sony sẽ tuyên bố thỏa thuận mua lại hoặc cũng có thể là hợp tác với một trong hai dịch vụ bán game theo hình thức tải về trực tuyến là Gaikai hoặc OnLive trong khuôn khổ sự kiện E3 năm nay.

Cũng theo GamesIndustry.biz, Gaikai hiện là đối tác lớn với nhiều hãng phát hành cũng như nhà bán lẻ game hàng đầu thế giới như Electronic Arts, Ubisoft, Capcom, GAME và Best Buy, cạnh đó là các dịch vụ trực tuyến khác như Youtube, Facebook.

Nếu Sony và Gaikai trở thành người cùng một nhà, rất có thể dịch vụ chơi game trực tuyến thông qua giải pháp truyền phát này sẽ sớm được tích hợp vào các dòng tivi internet trong tương lai của Sony cũng như thế hệ PlayStation 4 tiếp theo.

An Huy

>> PlayStation 4 trung thành với ổ đĩa quang
>> PlayStation 4 "lộ" cấu hình
>> Microsoft bí mật sản xuất Xbox 720
>> Wii U chuẩn bị "lên mây
>> Rò rỉ thiết kế mới của Wii U
>> Mua máy tính chạy Windows, nhận Xbox miễn phí  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.