Pixelmator Pro - 'phiên bản Photoshop' trên nền tảng AI cho Mac

06/09/2017 16:18 GMT+7

Pixelmator vừa giới thiệu bản xem trước của Pixelmator Pro, phiên bản nâng cấp của ứng dụng dành cho Mac với nhiều tính năng chỉ có ở ứng dụng cao cấp, thậm chí cả tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Engadget, với những gì mang lại Pixelmator Pro trở thành lựa chọn chỉnh sửa ảnh hấp dẫn để thay thế cho Photoshop của Adobe - vốn có giá thuê bao 10 USD/tháng.
Ở phiên bản mới, Pixelmator Pro có giao diện được cải tiến mạnh kết hợp tất cả mọi thứ vào một khung đơn. Giống như Mac, về mặt lý thuyết Pixelmator Pro giảm sự lộn xộn bằng cách loại bỏ thanh công cụ nổi. Có một loạt công cụ bố trí mới (như cách sắp xếp nhiều đối tượng và chỉ dẫn khoảng cách) và một công cụ sơn mới mang tên Metal 2 với khả năng xử lý nhanh hơn và thêm các thủ thuật thông minh như pha sơn.
Các nhiếp ảnh gia đặc biệt thích sự hỗ trợ cho quá trình xử lý RAW, bao gồm khả năng chỉnh sửa nhiều lớp vẫn giữ nguyên các chi tiết, và người dùng có thể lưu các hiệu ứng tùy chỉnh để áp dụng nó vào ảnh.
Tuy nhiên trọng tâm của Pixelmator Pro chính được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dựa hệ thống máy học CoreML của Apple. Công nghệ AI cung cấp cho người dùng công cụ sửa chữa thông minh có thể loại bỏ và thay thế toàn bộ các phần tử của một hình ảnh với kết quả tự nhiên hơn. Adobe đã có công cụ chỉnh sửa thông minh như vậy trong một thời gian nhưng CoreML làm cho chúng tương đối dễ dàng thực hiện.
Dự kiến Pixelmator Pro sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu tới với macOS High Sierra, tuy nhiên giá bán cho sản phẩm vẫn chưa được đưa ra. Hiện tại Pixelmator đang có phí 30 USD, vì vậy giá bán có thể vẫn giữ nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.