Pixel 5 sẽ không phải là smartphone cao cấp?

Thành Luân
Thành Luân
15/03/2020 08:33 GMT+7

Google cho đến nay vẫn luôn sử dụng chip Snapdragon hàng đầu trên các thiết bị Pixel cao cấp của mình, tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi với Pixel 5.

Theo Neowin, báo cáo mới nhất cho thấy Google dường như dự định sử dụng chip Snapdragon 765G của Qualcomm thay vì chip hàng đầu hiện tại là Snapdragon 865. Mã được tìm thấy bên trong Google Camera APK bị rò rỉ từ Pixel 4a đã tiết lộ hai điều về dòng Pixel 5: dòng sản phẩm mang tên mã “bramble” và “redfin”, đồng thời chúng sẽ có camera tele. Việc bao gồm một cảm biến tele là không đáng ngạc nhiên vì Google cũng đưa nó vào loạt Pixel 4.
Đối với tên mã “bramble” và “redfin”, chúng cũng đã bị rò rỉ trước đó trong AOSP. Google đang phát triển các thiết bị này với chip Snapdragon 765G. Đây là chip tốt thứ hai của Qualcomm trong năm 2020, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Nó dường như chậm hơn 20-40% so với Snapdragon 865, mặc dù được tích hợp modem X52 cho khả năng 5G. Snapdragon 765G thực sự là phiên bản kế thừa cho Snapdragon 730 mà Google sẽ sử dụng bên trong Pixel 4a sắp tới của mình.
Sẽ có một chút ngạc nhiên nếu Google quyết định ra mắt dòng Pixel 5 với chip Snapdragon không phải là hàng đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng chip tầm trung có thể cho phép công ty định giá chiếc điện thoại này một cách hợp lý hơn thay vì áp dụng mức giá trên 1.000 USD vốn ngày càng phổ biến trên các điện thoại cao cấp hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.