Pixel 5 sẽ có chế độ tiết kiệm pin Ultra Low Power

13/02/2020 08:12 GMT+7

Có vẻ như Google đang chuẩn bị một tính năng mới cho loạt điện thoại Pixel năm nay, nơi người dùng kéo dài thời lượng pin nhất có thể khi nó cạn kiệt mà không có cách nào để cấp nguồn.

Theo SlashGear, trong khi các điện thoại Pixel của Google chạy hệ điều hành Android nguyên bản không bị gánh nặng bởi các ứng dụng và tính năng ngốn pin thì có một thực tế là chúng không thể kéo dài cả ngày (cho các hoạt động thông thường) như nhiều đối thủ. Chính vì vậy, để tránh trường hợp tương tự xảy ra với Pixel 5, Google được cho là sẽ giới thiệu chế độ Ultra Low Power vào thiết bị. Điều này được gợi ý bởi sự thay đổi trong mã nguồn AOSP mà thành viên XDA, EIC Mishaal Rahman, phát hiện mới đây.
Được biết, Pixel 4 và các mẫu Pixel cũ hơn cũng đã có chế độ sử dụng năng lượng thấp dưới dạng tiết kiệm pin. Tuy nhiên, tính năng này hoạt động đơn giản bằng cách tắt một số dịch vụ và giảm tần suất làm mới nội dung cũng như nạp thông báo, từ đó kéo dài thời lượng pin. Nhưng theo báo cáo, Ultra Low Power là một chế độ giúp đưa tính năng trước đó lên tầm cao mới bằng cách giới hạn quyền truy cập chỉ một số ứng dụng nhất định và giảm chất lượng hiển thị.
Nhắc đến khả năng này, không ít người nhận ra nó đã được áp dụng trên hầu hết điện thoại Android khác, dẫu vậy sẽ rất tốt khi thấy Google làm theo. Hy vọng rằng Ultra Low Power được Google triển khai một cách tốt nhất, giúp người dùng Pixel 5 không phải lo lắng mỗi khi pin ở trạng thái báo động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.