Pixel 4 sẽ có phụ đề trực tiếp cho người khiếm thính

19/10/2019 09:41 GMT+7

'Chú thích trực tiếp' cho phép điện thoại Pixel 4 tự động hiển thị các phụ đề cho video và âm thanh. Một công cụ đặc biệt mà Google dành tặng cho những người khiếm thính.

Theo Neowin, đầu năm nay "gã khổng lồ" tìm kiếm Google đã tiết lộ các tính năng mới trên Android trong đó có tính năng “chú thích trực tiếp”. Và bây giờ tính năng này đang được Google triển khai trên Pixel 4.
“Chú thích trực tiếp (live caption)” là tính năng tự động thêm phụ đề cho video và âm thanh trong thời gian thực, ngay cả khi không kết nối internet. Tính năng sẽ hoạt động trên một thiết bị riêng biệt với chế độ riêng tư. Ngoài ra người dùng cũng có thể định vị chú thích ở bất cứ đâu trên màn hình điện thoại để không ảnh hưởng chế độ xem của bạn.
Để bật tính năng mới này, người dùng chỉ cần nhấn vào một dấu nhắc hiển thị sau khi nhấn nút âm lượng. Người dùng cũng có thể mở rộng hộp phụ đề và xem thêm văn bản. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là tính năng "chú thích trực tiếp" không áp dụng cho các cuộc gọi điện thoại và video trực tiếp.
Google cũng cho biết ban đầu tính năng này chỉ tương thích với tiếng Anh, nhưng sẽ được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong tương lai. Đáng chú ý là một số lỗi cũng có thể xảy ra với “chú thích trực tiếp” tùy thuộc vào chất lượng âm thanh mà nó nhận được.
“Chú thích trực tiếp” là một công cụ mà Google dành cho người khiếm thính. Bao gồm phiên âm trực tiếp các cuộc hội thoại và chú thích tự động cho Google Slides.
Ngoài các dòng điện thoại Pixel 4 và Pixel 3, “chú thích trực tiếp” cũng được lên kế hoạch cho nhiều loại thiết bị Android từ các nhà sản xuất khác vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.