Pin MacBook sẽ bền hơn nhờ bản cập nhật macOS mới

Thành Luân
Thành Luân
17/04/2020 13:00 GMT+7

Apple đang phát triển một tính năng mới mang tên Battery Health Management được đưa ra với mục đích kéo dài tuổi thọ của pin trên MacBook của họ.

Theo Engadget, tính năng Battery Health Management sẽ được Apple triển khai trong macOS Catalina 10.15.5, dự kiến sẽ được cung cấp công khai vào cuối năm nay. Thay vì tập trung vào việc sử dụng ứng dụng cụ thể, tính năng này sẽ kiểm tra kiểu sạc và mức nhiệt của pin Macbook, thực hiện các thay đổi tinh tế trong quá trình sử dụng để giảm tải pin cho máy tính theo thời gian.
Khi người dùng cài đặt macOS 10.15.5, tính năng này sẽ được bật theo mặc định. Nếu muốn, người dùng có thể tắt nó thông qua menu System Preferences của Catalina.
Trước đó, hệ điều hành iOS của Apple có một tính năng gọi là Optimized Battery Charging cũng hoạt động theo cách tương tự nhằm giảm sự cố lão hóa hóa học trong pin trên các thiết bị. Công nghệ này làm bằng cách giảm lượng thời gian pin iPhone được sạc đầy.
Hiện tại, tính năng này cũng đang được triển khai thử nghiệm trong phiên bản dành cho các nhà phát triển macOS 10.15.5, nên người dùng có thể dùng thử Battery Health Management ngay từ bây giờ. Nó tương thích với tất cả mẫu MacBook có kết nối Thunderbolt 3, điều đó có nghĩa người dùng sẽ có thể tận dụng lợi thế của nó trên các máy tính như MacBook Air 2018 và MacBook Pro 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.