Photoshop 2020 có công cụ AI giúp 'tô màu' ảnh đen trắng

05/10/2019 13:35 GMT+7

Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được tích hợp vào các phiên bản Photoshop và Premiere Elements 2020 vừa ra mắt của Adobe, giúp chỉnh sửa ảnh tự động nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Theo Engaget, Adobe Photoshop và Premiere Elements 2020 đều đã được tích hợp một số tính năng hỗ trợ AI mới, đơn giản hóa các ứng dụng sáng tạo hàng đầu của Adobe và giúp những người chỉnh sửa ảnh hoặc video nghiệp dư có thể đơn giản hóa các bước xử lý nhờ một số tác vụ tự động mới do Sensei cung cấp.
Đây cũng là các phiên bản đầy đủ của Photoshop và Premiere, cung cấp các quy trình thao tác (workflow) đơn giản để tránh phải làm việc nhiều với menu và phím tắt dày đặc, Adobe cũng đưa ra hình thức tính phí một lần thay vì sử dụng dịch vụ đăng ký thuê bao hằng tháng như gói Adobe Creative Cloud hiện nay.
Cụ thể, Photoshop Elements 2020 cung cấp lựa chọn đối tượng chỉ bằng một cú nhấp chuột, tự động tạo nét phác thảo một người hoặc đối tượng trong ảnh. Bạn cũng có thể cô lập đối tượng để nhân bản chúng hoặc chuyển sang một nền ảnh mới. Khi thao tác theo cách thủ công, đây là công đoạn chiếm nhiều thời gian và đòi hỏi bạn rê chuột tỉ mỉ để chọn vùng đối tượng, nhất là khi tách phần tóc hoặc các chi tiết phức tạp. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của AI, việc chọn và cô lập đối tượng giờ đây có thể được xử lý tự động và có độ chính xác cao.
Ngoài ra, Photoshop Elements 2020 có thể tự động tô màu cho các bức ảnh đen trắng nếu bạn muốn phục chế, bằng cách áp dụng đầy đủ màu sắc cho ảnh chụp nhanh đen trắng hoặc điều chỉnh thành các hình ảnh mới mẻ với tông màu dễ chịu hơn. Trước đây, quy trình này đòi hỏi người dùng mất nhiều thời gian để tham chiếu màu và xử lý các khu vực trong ảnh.
Đối với Premiere Elements 2020, một công cụ mới xuất hiện để khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất khi quay phim bằng điện thoại trong các điều kiện ánh sáng yếu: hiệu ứng nhiễu (noise) trên các khung hình. AI của Adobe sẽ xác định những gì có trong các khung hình và xử lý tự động, ngoài ra nó còn có thể nhận biết để gắn thẻ tự động cho các đối tượng như “chó”, “mèo”, “đường chân trời”… vào siêu dữ liệu (metadata) của video để phục vụ việc tìm kiếm dễ dàng hơn.
Hiện Adobe Photoshop Elements 2020 và Premiere Elements 2020 đang được Adobe chào bán với mức giá 99,99 USD cho mỗi bản, hoặc 149,99 USD nếu mua chung cả hai bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.