Philips trình diễn hàng loạt sáng kiến về y tế và chiếu sáng

10/10/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Mới đây, tại Eindhoven (Hà Lan) trong chương trình Philips Innovation Experience 2014 (Trải nghiệm các giải pháp sáng tạo), giám đốc điều hành Royal Philips, ông Frans van Houten chính thức công bố hàng loạt các sáng tạo của tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế và chiếu sáng này.

 
Tổng giám đốc Philips giới thiệu sáng kiến công nghệ trước phóng viên toàn cầu -  Ảnh: N.T.Tâm

Trong lĩnh vực y tế, hàng loạt sáng kiến được tập đoàn đã được trình diễn tại sự kiện nói trên. Đối với những bệnh mãn tính, Philips phát triển giải pháp xét nghiệm máu Minicare Troponin-I (cTnL) tại chỗ cho bệnh nhân mắc bệnh tim, giúp bác sĩ có được kết quả tương đương như trong phòng xét nghiệm để đưa ra các chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Philips còn giới thiệu liệu pháp điều trị cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Dựa trên giải pháp UroNav kết nối các hình ảnh MRI, dữ liệu siêu âm và theo dõi điện từ dành cho các sinh thiết tiền liệt tuyến cần điều trị, Philips đã đưa ra cách tiếp cận bằng những hướng dẫn và phản hồi hình ảnh trực tiếp trong thời gian xạ trị bên trong.

Philips cũng trình diễn công nghệ lưu trữ điện toán đám mây kết nối bệnh nhân từ bệnh viện đến tận nhà. Ngoài ra còn có thiết bị kết hợp ứng dụng TENS (Kích thích thần kinh bằng xung điện xuyên qua da) giúp người sử dụng lựa chọn và kiểm soát việc tự điều trị giảm đau.

Giải pháp lưu trữ điện toán đám mây trong điều trị bệnh được Philips chú trọng phát triển. Các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và bệnh hô hấp đang ngày càng gia tăng trên khắp thế giới và đòi hỏi những giải pháp theo dõi lâu dài và hỗ trợ khi chuẩn đoán. EcareCompanion và eCareCoordinator là hai ứng dụng lâm sàng đầu tiên được phát triển dựa trên nền tảng lưu trữ điện toán đám mây kỹ thuật số của Philips giúp những chuyên viên điều trị theo dõi và hỗ trợ các bệnh nhân mắc nhiều bệnh mãn tính tại nhà.

Tập đoàn này được thành lập bởi một gia đình có họ Philips ở thành phố Eindhoven từ 123 năm trước với các sản phẩm ban đầu là bóng đèn sợi đốt, sau đó sản xuất tivi, thiết bị điện gia dụng, thiết bị y tế...

Theo ông Frans van Houten, để tập trung cấu trúc tập đoàn, Philips sẽ tách lĩnh vực chiếu sáng thành một công ty độc lập khỏi lĩnh vực y tế. Tại Việt Nam, Philips ban đầu chỉ là một văn phòng đại diện nhưng sau đó đã thành lập công ty. Nhiều công trình chiếu sáng nghệ thuật ở Việt Nam sử dụng thiết bị chiếu sáng của Philips như cầu Rồng, cầu Nguyễn Thị Lý ở Đà Nẵng, tòa nhà AB ở TP.HCM. Năm 2013, doanh thu của Philips trên toàn thế giới là 23,3 tỉ euro.

N.T.Tâm
(từ Eindhoven)

>> Philips thể hiện sự sáng tạo cho cuộc sống
>> Điện thoại Philips mới hỗ trợ 2 SIM cùng pin "khủng
>> Mở hộp mẫu smartphone 6 inch giá rẻ Philips I928

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.