Phiên bản mới Malwarebytes giúp tiết kiệm tài nguyên hệ thống

29/01/2018 10:38 GMT+7

Được biết đến là phần mềm chống mã độc nổi tiếng nhưng Malwarebytes lại tiêu hao rất nhiều nguồn tài nguyên hệ thống, tuy nhiên phiên bản mới của nó sẽ khắc phục điều này.

Theo Neowin, cộng đồng người dùng gần đây cho biết trên diễn đàn của Malwarebytes rằng phần mềm chống virus của hãng là MBAM khi sử dụng đã ngốn nhiều tài nguyên hệ thống. Điều này dường như liên quan đến cơ sở dữ liệu cập nhật gần đây của MBAM và sau đó tắt tính năng Real-Time Protection and Web-Protection.
Người dùng cho biết, mức sử dụng RAM cực kỳ cao có vẻ liên quan đến hoạt động sử dụng bộ nhớ, trong đó một số cũng sử dụng CPU khá cao. Vấn đề này khá phổ biến với người dùng Windows 7, 8 và 10. Hơn nữa, phiên bản cao cấp của phần mềm cũng bị ảnh hưởng.
Phần lớn các báo cáo về sự cố bắt đầu vào khoảng 11 giờ ngày 28.1. Những người báo cáo cho biết họ đang chạy phiên bản cập nhật 1.0.3798. Ngay sau khi báo cáo được đăng tải thì nhà cung cấp phần mềm đã tung gói cập nhật 1.0.3799 nhằm giải quyết vấn đề, tuy nhiên điều này vẫn chưa có tác dụng, thậm chí một số hệ thống sau khi khởi động lại bị treo do bộ nhớ bị chiếm dụng quá nhiều.
Giờ đây, người dùng MBAM có thể cập nhật lên phiên bản 1.0.3803 sẽ giải quyết được vấn đề. Trong tuyên bố của mình, CEO Malwarebytes Marcin Kleczynski cho biết điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng việc đóng/mở MBAM đơn giản không đủ để giảm thiểu vấn đề, ngay cả sau khi áp dụng bản cập nhật có liên quan. Chính bản thân dịch vụ cần phải khởi động lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.