Phiên bản iPhone 8 kỷ niệm 10 năm ra mắt smartphone của Apple có gì đặc biệt?

25/10/2016 13:15 GMT+7

Bộ đôi iPhone 7 hiện tại không thực sự làm hài lòng người dùng, thay vào đó mọi người đang tập trung vào sản phẩm iPhone 8 được ra mắt vào năm 2017. Đây cũng là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone.

Theo Slashgear, thế hệ iPhone mới sẽ có những tính năng mà "fan táo khuyết" đang ngày đêm khao khát. Cứ thông lệ hàng năm, Apple sẽ phát hành một phiên bản S sau khi tung ra phiên bản iPhone chính. Tuy nhiên, truyền thống này có thể thay đổi vào năm 2017 khi Apple chào mừng kỷ niệm 10 năm ra đời của iPhone.
Sản phẩm iPhone mới sẽ có tên là iPhone 8. Chính điều này cũng dấy lên thông tin cho rằng Apple “để dành” những tính năng tiên tiến cho thế hệ iPhone 2017 dù họ hoàn toàn có thể thực hiện được trên bộ đôi iPhone 7 vừa mới ra mắt.
iPhone 2017 sẽ là một siêu phẩm đáng nhớ của Apple Ảnh Reuters
Về khía cạnh thiết kế, thế hệ iPhone 2017 sẽ có mặt lưng thủy tinh hoặc gốm với khung kim loại. Một trong những lý do chính Apple muốn chuyển sang chất liệu này là có thể sản xuất các thiết kế bóng mà hiện nay không thể thực hiện trên phiên bản đen bóng (Jet Black).
Bên cạnh đó, Apple có thể thay đổi đặc trưng thiết kế bằng việc loại bỏ các mép trên của điện thoại nơi chứa các cảm biến ánh sáng, cảm biến khoảng cách, loa phía trước và camera phía trước.
Màn hình OLED và thiết kế không viền sẽ xuất hiện trên iPhone 2017 Ảnh Slashgear
Hiện tại, trong các bản báo cáo được công bố thì Apple đã ký hợp đồng với Samsung Display sản xuất màn hình OLED mới cho iPhone 7. Tuy nhiên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã không giới thiệu một màn hình như vậy. Điều này gợi ý rằng Apple muốn hoàn thiện trước khi đem đến người tiêu dùng, và rõ ràng thời điểm 2017 sẽ hoàn toàn hợp lý.
Đồng thời, Apple dự kiến sẽ sử dụng một màn hình sát cạnh không viền 4.7 inch cho thế hệ iPhone mới cùng sự biến mất của nút Home vật lý - thay vào đó là sử dụng các cảm biến đặt bên trong màn hình.
Apple và nhà sản xuất chip TSMC cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác với nhau trên bộ vi xử lý A11 dựa trên công nghệ 10 nm, dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2017.
iPhone 7 Plus hiện tại có bộ nhớ RAM 3 GB, các thế hệ tiếp theo có thể được trang bị 4 GB hoặc 5 GB. Tuy nhiên Apple chưa bao giờ vội vã trong cuộc cạnh tranh RAM với các hãng khác, hay trong các buổi trình diễn sản phẩm Apple cũng chẳng hề đả động tới.
Không giống như các nhà sản xuất khác, Apple không bao giờ tiết lộ dung lượng pin. Chỉ sau khi một chiếc iPhone được phát hành người ta có thể đánh giá ước lượng thông qua các bài kiểm tra chuẩn. Pin cho iPhone tiếp theo dự kiến sẽ ở mức 3.000- 3.500 mAh, trong khi iPhone 7 Plus hiện đang ở ngưỡng 2.900 mAh.
Dù còn rất lâu nữa mẫu iPhone 2017 mới trình làng nhưng từ bây giờ, người dùng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào một siêu phẩm kỷ niệm 10 năm với những tính năng và công nghệ tiên tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.