Phát triển thành công USB có thể xét nghiệm virus HIV

11/11/2016 14:31 GMT+7

Trong tương lai gần, chỉ cần một giọt máu và một chiếc USB, các bác sĩ có thể theo dõi việc xét nghiệm và điều trị HIV dễ dàng.

Theo Engadget, đây là nghiên cứu của các nhà khoa học trường Imperial College London, nhóm đã phát triển thành công thiết bị xét nghiệm với sự trợ giúp của công ty y khoa DNAElectronics.
Thiết bị này có sẵn chip bên trong, và chỉ cần một lượng máu nhỏ để thực hiện các phân tích. Khi virus HIV được phát hiện trong mẫu máu, thanh USB tạo nên sự thay đổi trong nồng độ axit và biến đổi thành tín hiệu điện. Các tín hiệu này sẽ được giải mã bằng một chương trình trên máy tính hoặc thiết bị điện tử khác.
Chiếc USB này sẽ theo dõi số lượng virus HIV tìm thấy trong máu bệnh nhân cho phép các bác sĩ biết khi nào nên ngừng dùng thuốc hoặc quá trình điều trị có thật sự hiệu quả hay không.
USB không chỉ cung cấp kết quả chính xác mà còn chưa đến 30 phút. Trong thực tế, thời gian chờ đợi trung bình khoảng 20 phút trong giai đoạn nghiên cứu. Đó là một cải tiến lớn khi so sánh với thời gian chờ đợi hiện nay khoảng ba ngày do mẫu máu phải được gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích. Những kết quả mới nhất được thực hiện trên 1000 mẫu xét nghiệm cho thấy độ chính xác 95%.
Các nhà nghiên cứu cũng đang hy vọng rằng công nghệ này có thể được sử dụng để kiểm tra viêm gan và các virus khác. DNA Electronics cũng đang phát triển một phương pháp thử nghiệm bệnh nhiễm trùng huyết và kháng sinh dựa trên nghiên cứu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.