Phát hiện trang trại dùng 3.800 máy PlayStation 4 để đào tiền ảo

10/07/2021 17:20 GMT+7

Một mỏ đào ở Ukraine đã "chơi liều" khi dùng 3.800 máy chơi game PlayStation 4 (PS4) với mục đích khai thác tiền mã hóa.

Theo Tom's Hardware, Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) báo cáo đã "rút phích cắm" một trang trại khai thác tiền ảo bí mật ở thành phố Vinnytsia. Các thủ phạm dựng trại trong một nhà kho cũ và lén lút câu trộm điện của thành phố để đào coin.
Nhà chức trách Ukraine tịch thu 5.000 phần cứng, bao gồm hơn 500 card đồ họa, 50 bộ vi xử lý, 3.800 máy chơi game PS4 - tất cả đều đang khan hiếm ở Mỹ.
Không có gì ngạc nhiên khi phát hiện một lượng lớn bộ vi xử lý và card đồ họa ở những cơ sở khai thác tiền ảo, tuy nhiên, máy chơi game PS4 lại là trường hợp hiếm gặp. Đã có nhiều giả thuyết xung quanh việc PS4, Game Boy có thể đào coin. Nhiều người cũng đã thử chứng thực những tin đồn đó nhưng hầu hết chỉ là thí nghiệm vui, không thể áp dụng vào đời thực vì tốc độ đào của chúng rất thấp. 

Bên trong trại đào coin

Ảnh: SSU

Trang Tom's Hardware thử làm một so sánh nhỏ: PS4 có bộ nhớ GDDR5 8 GB với tốc độ 5,5 GBps. Trên giao diện bộ nhớ 256-bit, PS4 cung cấp băng thông bộ nhớ lên đến 176 Gbps. Mặt khác, PS4 Pro có bộ nhớ hoạt động với tốc độ 6,8 Gbps, băng thông lên đến 217,6 GBps.
Trong khi đó, Radeon RX 580 là một trong những GPU đào coin tốt nhất hiện nay, có thông lượng bộ nhớ là 256 GBps. Xét về mặt lý thuyết, PS4 Pro sẽ có khả năng gần với Radeon RX 580 nếu khai thác Ethereum.
Tuy có thể đào tiền ảo bằng máy chơi game, dùng card đồ họa hoặc máy ASIC vẫn hiệu quả hơn. Các thợ đào Ukraine bị phát hiện lắp đồng hồ đo điện giả và câu trộm lưới điện của thành phố nên có lẽ họ bất đắc dĩ phải dùng PS4 để khai thác "chui". 

Nhà vệ sinh biến phân người thành.. tiền điện tử và năng lượng sinh hoạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.