Phát hiện súng bắn điện ‘đội lốt’ iPhone

17/08/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) vừa qua đã cho đăng tải các tấm hình chụp vũ khí gây tê và cảnh báo khách du lịch có thể bị phạt tù nếu mua những vật dụng này về làm quà.

(TNO) Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) vừa qua đã cho đăng tải các tấm hình chụp vũ khí gây tê và cảnh báo khách du lịch có thể bị phạt tù nếu mua những vật dụng này về làm quà, trang Mirror (Anh) ngày 16.8 đưa tin.

Một số vũ khí bị lực lượng an ninh sân bay tại Anh bắt giữ - Ảnh: NCA
 
Một khách du lịch người Anh vừa qua đã bị bắt giữ cùng tang vật là một súng bắn điện đội lốt iPhone bên cạnh hàng loạt vũ khí nguy hiểm trong va ly. Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh đã cho đăng tải những tấm hình lên mạng xã hội Twitter về những loại vũ khí mà vị khách du lịch này cố tình tìm cách mang về Anh.

Ngoài "súng điện iPhone", họ còn phát hiện được cả dùi cui, côn và tay gấu. Mục đích mà Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh đăng tải lên mạng xã hội là để răn đe và cảnh báo nếu ai có bất kỳ hành vi mang vũ khí trái phép vào quốc gia này sẽ bị phạt nặng.

Được biết, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, súng bắn hơi cùng các loại súng thô sơ khác đều được Hải quan Anh xếp loại vũ khí cầm tay. Những trường hợp nghiêm trọng sẽ bị phạt án tù lên đến tối đa 10 năm. Ngoài ra, nếu mang theo vũ khí ở khu vực công cộng mà không được sự cho phép sẽ bị phạt mức tối đa 4 năm tù.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.