Phát hiện mã độc tống tiền có khả năng quay lén

20/07/2016 08:20 GMT+7

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một xu hướng tấn công mới của tin tặc, là cài mã độc vào máy tính sau đó chiếm quyền điều khiển webcam, âm thầm ghi hình ảnh và tống tiền nạn nhân.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, loại mã độc nói trên được đặt tên là Delilah, có khả năng chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng hệ điều hành Windows, can thiệp vào phần quản lý webcam (hầu hết các máy tính xách tay hiện nay đều trang bị camera trước) và tự động âm thầm ghi lại hình ảnh mà người dùng không hề hay biết.
Các hình ảnh này sau đó được chuyển về tay tin tặc, và tin tặc sẽ gửi thông điệp đến nạn nhân yêu cầu nộp một khoản tiền chuộc, nếu không hình ảnh có thể bị phát tán.
Cũng theo báo cáo của Trend Micro, mã độc này đang tồn tại trên một số trang web người lớn, trang web lừa đảo hoặc một liên kết giả mạo.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, để an toàn người dùng không nên truy cập vào các trang web lạ, nhấn vào liên kết từ email lạ gửi đến hoặc tự ý cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc vào máy tính làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.