Pháp và Hà Lan kêu gọi EU quản lý chặt các hãng công nghệ Mỹ

16/10/2020 15:06 GMT+7

Châu Âu đang tạo nhiều sức ép lên các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Google, Facebook, Amazon… để hạn chế sức mạnh độc quyền của chúng.

Theo Reuters, Pháp và Hà Lan đã kêu gọi thành lập một cơ quan có thẩm quyền của Liên minh châu Âu (EU) để điều chỉnh các công ty công nghệ lớn như Google và Facebook.
Động thái này làm gia tăng áp lực lên Ủy viên EU Margrethe Vestager, người đang thực hiện một dự thảo về quy định, được gọi là Đạo luật Dịch vụ số, nhằm đặt ra quy tắc cơ bản cho việc chia sẻ dữ liệu và cách các thị trường số hoạt động.
Ủy ban châu Âu đang thể hiện đường lối cứng rắn trước những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ. Một phần là do các vụ kiện chống độc quyền nhắm vào chúng không có kết quả khả thi, khi quá trình diễn ra thường kéo dài nhiều năm, và thất bại trong việc thúc đẩy yếu tố cạnh tranh.
Trong một cuộc họp trực tuyến do Đức tổ chức hôm 15.10, các bộ trưởng phụ trách về viễn thông và kỹ thuật số của EU đã đưa sức mạnh kiểm soát của những cái tên lớn như Amazon và Google ra làm vấn đề thảo luận.
Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức Peter Altmaier, chủ trì cuộc họp, cho biết họ cũng sẽ thảo luận về các quy tắc được đề xuất cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, tuyên bố hỗ trợ Liên đoàn Đám mây châu Âu, nhằm thúc đẩy các dự án tương tự như sáng kiến Gaia-X của Pháp - Đức, từ đó giảm sự phụ thuộc của châu Âu vào các doanh nghiệp điện toán đám mây có sức ảnh hưởng lớn của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.