Pháp, Mỹ tạm ngưng cuộc chiến thuế quan kỹ thuật số

21/01/2020 12:56 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết hôm 20.1 đã thống nhất được một cuộc thỏa thuận được ông gọi là ‘tuyệt vời’ với Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến thuế quan kỹ thuật số.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết hôm 20.1 đã thống nhất được một cuộc thỏa thuận được ông gọi là ‘tuyệt vời’ với Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến thuế quan kỹ thuật số, đồng thời nói rằng hai nước sẽ hợp tác để tránh tăng thuế đối với ngành công nghệ.
Hai nhà lãnh đạo Macron và Trump đồng ý tạm ngưng cuộc chiến thuế quan cho đến cuối năm 2020, Reuters dẫn một nguồn tin ngoại giao của Pháp cho hay. Hai nước sẽ tiếp tục đàm phán tại Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) về thuế kỹ thuật số.
“Họ đồng ý cho nhau cơ hội để tiếp tục cuộc đàm phán cho đến cuối năm nay. Trong suốt khoảng thời gian này không bên nào tính chuyện áp thêm thuế đối với bên kia”, nguồn tin phát biểu.
Bình luận về thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo Pháp, Mỹ đạt được, Nhà Trắng hôm qua cho biết ông Trump và ông Macron đều đồng ý cho rằng hoàn tất cuộc đàm phán và thành công về thuế quan kỹ thuật số là điều quan trọng cho cả Paris và Washington.
Hồi tháng 7.2019, Pháp quyết định áp dụng thuế 3% đối với doanh thu từ các dịch vụ kỹ thuật số đối với công ty có doanh thu hơn 25 triệu euro ở Pháp và 750 triệu euro trên toàn thế giới. Đáp lại việc khiêu chiến của Paris, Washington dọa áp thuế đối với các sản phẩm của Pháp.
Chính quyền Pháp nhiều lần nói rằng bất kỳ thỏa thuận quốc tế nào về thuế kỹ thuật số đạt được trong OECD sẽ ngay lập tức thay thế thuế quan của Pháp đối với lĩnh vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.