Pháp muốn hạn chế thiết bị mạng 5G của Huawei

06/07/2020 14:15 GMT+7

Chính phủ Pháp sẽ không áp dụng lệnh cấm hoàn toàn đối với việc sử dụng công nghệ Huawei trong mạng 5G, nhưng họ khuyến khích các nhà mạng nước này tránh sử dụng thiết bị đến từ công ty Trung Quốc .

Theo Neowin, thông tin này được Giám đốc Cơ quan an ninh mạng của Pháp (ANSSI) Guillaume Poupard cho biết trong thông báo mới nhất.
Điều này cũng gợi nhớ về báo cáo từ Telegraph cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ bắt đầu loại bỏ việc sử dụng công nghệ của Huawei trong mạng 5G tại Anh sau ít nhất 6 tháng, mặc dù sau đó Bộ trưởng Y tế của nước này nói rằng Huawei cần đáp ứng các điều kiện để tiếp tục tham gia.
“Những gì tôi có thể nói là sẽ không có lệnh cấm hoàn toàn. Nhưng đối với các nhà mạng hiện không sử dụng thiết bị Huawei, chúng tôi đang khuyến khích họ không nên sử dụng nó”, Poupard nói.
Trước đây, giới phân tích tin rằng Pháp sẽ ngăn Huawei tham gia phát triển mạng cốt lõi của họ vì Huawei xử lý dữ liệu nhạy cảm bao gồm thông tin cá nhân của công dân. Quyết định này ảnh hưởng nghiêm trọng đến Bouygues Telecom và SFR - hai trong số bốn nhà mạng của Pháp - vì khoảng một nửa cơ sở hạ tầng hiện tại của họ được Huawei hỗ trợ.
Ông Poupard nói thêm: “Đối với những công ty đã sử dụng Huawei, chúng tôi sẽ cung cấp khuyến nghị thời gian thay đổi trong khoảng từ ba đến tám năm”.
Orange thuộc sở hữu nhà nước Pháp đã chọn cho các đối thủ của Huawei là Ericsson và Nokia để hỗ trợ xây dựng 5G. Bắt đầu từ tuần tới, các nhà mạng chưa nhận được sự cho phép rõ ràng để sử dụng thiết bị Huawei cho mạng 5G của họ có thể coi việc không phản hồi là từ chối yêu cầu của họ sau khi thời hạn pháp lý trôi qua. Ông Poupard cũng cho biết quyết định này được đưa ra trong nỗ lực bảo vệ nền độc lập của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.