Pháp đưa Apple và Google ra tòa vì vi phạm thương mại

15/03/2018 06:54 GMT+7

Các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) đang bắt đầu quan tâm đến hoạt động kiếm tiền từ việc lách thuế của Apple và Google, đặc biệt là Pháp.

Theo PhoneArena, chính phủ Pháp đang bắt đầu đưa cả hai gã khổng lồ công nghệ nói trên ra tòa vì những hành vi buôn bán bất hợp pháp thông qua các nhà phát triển bên thứ ba đang nở rộ trên App Store và Google Play.
Không có nhiều thông tin chi tiết về hành động này tuy nhiên chính phủ Pháp tuyên bố rằng Apple và Google đã tạo ra những vấn đề độc quyền thực sự trên các cửa hàng ứng dụng của họ. Họ đã không vì lợi ích công cộng phục vụ người dùng đã chấp nhận bỏ tiền mặt ra để sở hữu một chiếc iPhone hoặc điện thoại Android.
Apple và Google bị kiện vì họ đơn phương quyết định mức hoa hồng từ mua sắm ứng dụng di động, các điều khoản hợp đồng và những thay đổi buộc các nhà phát triển phải chấp nhận mà không có bất kỳ quyền đàm phán nào.
Trong khi đó, kể từ khi giới thiệu cửa hàng ứng dụng, Apple đã kiếm được 11 tỉ USD tiền hoa hồng (tính vào năm ngoái), có nghĩa nguồn lợi nhuận hiện tại đang cao hơn nhiều.
Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết chính vì lý do này mà họ đã quyết định đưa Google và Apple ra tòa án thương mại Paris vì những hành vi vi phạm thương mại nghiêm trọng. Google và Apple không có chính sách hỗ trợ các công ty mới thành lập và các nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.