Pháp dán nhãn 'khả năng sửa chữa' cho thiết bị điện tử ra sao?

27/11/2020 07:57 GMT+7

Nghị viện châu Âu vừa bỏ phiếu ủng hộ chính sách “phát triển và giới thiệu nhãn bắt buộc, nhằm cung cấp thông tin rõ ràng cho người tiêu dùng về tuổi thọ ước tính và khả năng sửa chữa của sản phẩm tại thời điểm mua”.

Theo GSMArena, cuộc bỏ phiếu được thông qua với 395 phiếu thuận, 94 phiếu chống và 207 phiếu trắng (từ chối bỏ phiếu) ủng hộ Quyền được sửa chữa của người tiêu dùng. Điều này được Ugo Vallauri, đồng sáng lập Restart Project, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng mọi thứ sẽ sớm được triển khai để mang lại chỉ số điểm khả năng sửa chữa bắt buộc cho tất cả các sản phẩm điện và điện tử được bán trên toàn châu Âu, giúp người tiêu dùng tự tin mua sắm”.
Bắt đầu từ tháng 1.2021, Pháp sẽ bắt đầu triển khai nhãn dán sửa chữa cho smartphone, laptop và các thiết bị điện tử khác. Áo cũng sẽ giảm thuế đối với các dịch vụ sửa chữa và trợ cấp cho việc sửa chữa của người tiêu dùng. Nhãn sẽ có điểm khả năng sửa chữa trên 10, giống như iFixit đã gán cho tất cả các sản phẩm mà họ tháo rời.
Hy vọng rằng đánh giá này sẽ giúp khách hàng ưu tiên các sản phẩm dễ sửa chữa hơn. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2014 trong một báo cáo có tiêu đề “Thái độ của người châu Âu đối với Quản lý chất thải và Hiệu quả tài nguyên”, 77% người châu Âu được khảo sát muốn sửa chữa thiết bị hơn là thay thế chúng. 79% những người được khảo sát đồng ý rằng các nhà sản xuất nên tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa và thay thế các bộ phận thiết bị của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.