Phần mềm gián điệp Android giả mạo cập nhật hệ thống

Thành Luân
Thành Luân
28/03/2021 15:09 GMT+7

Các nhà nghiên cứu bảo mật di động đã phát hiện ra phần mềm gián điệp giả danh một bản cập nhật hệ thống nhằm kiểm soát toàn bộ smartphone sau khi được cài đặt.

Theo Android Police, phần mềm độc hại lần đầu tiên được tìm thấy bởi công ty bảo mật Zimperium được đánh giá là tinh vi một cách đáng ngạc nhiên. Sau khi được cài đặt thông qua một ứng dụng đi kèm bên ngoài Google Play Store, nó sẽ tự che giấu bằng cách sử dụng thông báo giống như một bản cập nhật đã được xác minh từ Google.
Khi nó hoạt động, không có gì là an toàn khi chạm vào, phần mềm gián điệp này có thể xem và tải lên tin nhắn, danh bạ, lịch sử tìm kiếm và dấu trang. Nó có thể theo dõi vị trí, chụp ảnh bằng máy ảnh, ghi lại cả cuộc gọi điện thoại và âm thanh bên ngoài, thậm chí lấy cắp nội dung đã sao chép từ khay nhớ tạm của thiết bị.
Điều quan trọng cần lưu ý là ứng dụng bao gồm phần mềm gián điệp này không có sẵn trong Play Store, vì vậy hầu hết người dùng Android không phải lo lắng về việc mất quyền kiểm soát smartphone của họ. Cũng có khả năng đây là một cuộc tấn công có chủ đích khi xem xét phần mềm độc hại quét thiết bị kỹ lưỡng như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.